ประชาสัมพันธ์

อินโดนีเซีย จัดพิธีเปิดเอเชียนเกมส์ 2018 ครั้งที่ 18 สุดยิ่งใหญ่



การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 18 ณ กรุงจาการ์ตา และเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจัดขึ้นสนามเสนายัน และมีการแสดงแสงสีเสียงสุดตระการตา ชูจุดเด่นความอุดมสมบูรณ์ของประเทศ แบ่งออกเป็น 4 ธาตุ น้ำ ดิน ลม ไฟ เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างของแต่ละธาตุ และเมื่อเอามารวมกันก็จะเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ในการเอาชนะอุปสรรคต่างๆ

วันนี้ ( 18 ส.ค.61) เมื่อเวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) มีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 กรุงจาการ์ตา และเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย เจ้าภาพอินโดนีเซียกลับมาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเชียนเกมส์อีกครั้งในรอบ 56 ปี หลังจากเคยจัดครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2505

พิธีเปิดในวันนี้มีนักกีฬากว่า 6,000 คน เข้าร่วมแข่งขัน จากทั้งสิ้น 44 ชาติ การเดินพาเหรดจะเริ่มจากประเทศ อัฟกานิสถาน และ ปิดท้ายด้วยประเทศอินโดนีเซียประเทศเจ้าภาพ โดยประเทศไทยอยู่ในลำดับที่ 37 ในการเดินพาเหรด โดยมี สำหรับประเทศไทยได้ "ปลื้มจิตร์ ถินขาว" นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย เป็นคนถือธงนำนักกีฬาไทยเดินลงสนาม

ไฮไลท์ของการจุดคบเพลิง มีอดีตนักกีฬาทีมชาติอินโดนีเซียที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ จำนวน 6 คน โดย "ซูซี่ ซูซานติ" เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกคนแรกเมื่อปี 1992 ในประเภทกีฬานักแบดมินตันหญิงเดี่ยว เป็นผู้จุดคบเพลิง เป็นการเปิดฉากเอเชียนเกมส์ 2018 อย่างเป็นทางการ

สำหรับพิธีเปิดครั้งนี้เจ้าภาพอินโดนีเซียใช้ นักเต้นรำและนักแสดงกว่า 3,600 ชีวิตจากทั่วประเทศอินโดนีเซีย โดยแนวการเต้นก็จะมี แนวพื้นเมืองอินโดนีเซีย ฮิปฮอป มอร์เดิร์น บาร์เลย์ คอนเทม อิสระ ส่วนนักเต้นอายุน้อยที่สุดคือ 9 ปี และอายุมากที่สุดคือ 78 ปี ซึ่งนักเต้นและนักแสดงต่างฝึกซ้อมกันมา 126 วันเต็ม

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments