ประชาสัมพันธ์

ความรู้สึกแย่ๆจากโรงแรมเรือนแพ

ความรู้สึกแย่ๆ ที่ได้รับจากโรงแรมเรือนแพ รอยัล ปาร์ค พิษณุโลก หลังจากจองห้องจัดงานค่ะ

อ้างอิง :
คือดิฉันเป็นนิสิตค่ะ ฉันกับเพื่อนๆได้ตกลงจองห้องในโรงแรม เพื่อทำการจัดงานบายเนียร์ มีการตกลงจ่ายเงินมัดจำเรียบร้อย ทางโรงแรมพูดดีบริการดี กำหนดจัดงานคือวันที่ 14 เดือนนี้ค่ะ ทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปด้วยดี จนกระทั่ง...

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาค่ะ ทางโรงแรมได้ติดต่อมาว่า ห้องที่จองนั้นไม่สามารถให้พวกเราได้ เนื่องจาก มีการจัดงานแต่งงาน มาชนกันกับของเรา.. (งานเข้าเลี้ยววว= =). แล้วที่เลือกมาคุยกับพวกเราก่อนงานแต่งก็เพราะคิดว่าคุยง่ายกว่างานแต่ง งานแต่งมันสำคัญ ครั้งหนึ่งในชีวิต..

วินาทีนั้น เรากับเพื่อนๆ อึ้งมาก ก็งงว่า อ้าว แล้วงานเราไม่สำคัญหรอ?? เราทำสัญญาแล้ว โรงแรมไม่ได้ดูก่อนรับจัดงานเลยหรอ เลยโทรคุยกัน จนได้ความว่า จริงๆแล้วงานแต่งนี้ตามกำหนดการที่จองคือตอนบ่าย แต่บ่าวสาว อยากเลือกมาเป็นตอนเย็น ทำให้ชนกับงานบายเนียร์ของพวกเรา

ทางโรงแรมได้มาขอร้องให้เราเลือกสถานที่ให้ โดยมี 2 ตัวเลือกคือ
1.สถานที่กลางแจ้งของโรงแรม ซึ่งที่นี่ร้อนมาก แล้วเราก็มีกิจกรรม มีการแสดง แล้วคนในงานนี้ก็แต่งตัวแต่งหน้ากัน ปีหนึ่งมีครั้งเดียว ถ้าร้อนก็คงจะไม่สนุก ไปจัดที่ลานคณะดีกว่าไหม ที่แจ้งกว่าด้วย นอกจากร้อนแล้วไหนจะยุงอีก แล้วถ้าฝนตกก็งานงอกอีกนะ
2.อีกโรงแรมหนึ่ง ซึ่งเป็นโรงแรมที่คณะได้จัดทุกปี และทางคณะเราก็ไม่ค่อยชอบโรงแรมนั้น เลยอยากเปลี่ยนแปลงบ้าง
ซึ่งเราก็ไม่อยากจะเลือก และทางโรงแรมก็ยังยืนยันว่าเราจะต้องเลือก คือเขาพูดเหมือนยังไงเราก็ไม่ได้สถานที่ๆเราจองแน่ๆค่ะ ไม่งั้นทางเขาก็จะคืนเงินมัดจำให้ เฮ้ออออออออออ



สรุปคือ ฉันและเพื่อนๆต้องไปติดต่อโรงเเรมอื่นใหม่ค่ะ แล้วพอไปเอาเงินมัดจำ ทางผู้จัดการโรงแรมก็บอกไม่ได้จะยกเลิกงานเรา(อ้าว??) เดี๋ยวจะโทรไปคุยกะเจ้าสาวอีกทีก่อน รู้สึกสับสนมากค่ะ แต่เราก็กลัวว่าถ้าจะให้จัดงานให้ก็กลัวงานที่ออกมาจะบริการไม่ดีแล้ว ก็เลยไม่เอาแล้ว โรงแรมนี้ (ไม่รู้เหมือนกันว่าคนที่โรงแรมส่งมาคุยกับผู้จัดการนี่ไม่ได้คุยกันมาก่อนรึอย่างไร??)

แล้วทางโรงแรมก็ให้ค่าส่วนต่างที่เกินจากโรงแรมที่ติดต่อใหม่มา 9,000 (คงเป็นเศษกำไรจากงานงานแต่ง) ซึ่งฉันคิดว่ามันไม่คุ้มกับความรู้สึกที่เสียไปค่ะ เสียเวลา ทำไมถึงไม่มีจรรยาบรรณในวิชาชีพบริการเลย ทำไมถึงต้องรับงานซ้อน หรือเห็นว่าเป็นเด็ก เลยทำอะไรไม่ได้หรือยังไง

เข้ามาแชร์น่ะค่ะ ใครคิดจะจัดงานที่นี่ ก็ลองคิดดูอีกทีนะคะ





http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11563079/E11563079.html

คนไม่สำคัญ


แท๊ก :

9 Comments

  1. gh 20 September, 2013, 21:00
    ทีหลัง ก้อพูดให้กระจ่างว่ามันเ็ป็นเพราะอะไรซิคะ.....เฮ้ออออออ
  2. Phitsanuloklife 20 September, 2013, 21:00
    อ่านๆ ดูแล้ว กลุ่มน้องๆ เค้าก็ได้ สถานที่จัดงานใหม่ แล้ว

    เอาเป็นว่าขอให้เรื่องจบลงด้วยดีละกัน

  3. Phitsanuloklife 20 September, 2013, 21:00
    ส่วนตัวผมอยากรู้เหมือนกันว่า นักศึกษากลุ่มนี้ เรียนที่ไหน (ผมก็ยังไม่ทราบ) เริ่มมีการพูดคุยในบอร์ด ของเด็ก ม.น. บ้างแล้ว

    http://www.mornor.com/2009/forum/viewthread.php?tid=134460
  4. Phitsanuloklife 20 September, 2013, 21:00
    ล่าสุดเหมือน ทางโรงแรมจะคืนเงินจำนวนหนึ่ง (ไม่ทราบว่าเต็มจำนวนหรือเปล่า)

    อ้างอิง :
    อ่าา เข้ามาช้าหน่อยเพราะมัวไปซ้อมเต้นการแสดงอยู่ค่ะ ตอนแรกนึกว่าจะไม่มีโรงแรมให้เต้นซะเลี้ยวว ฮี่ๆ


    และขอขอบคุณทุกทุกคนที่ให้ความสนใจและแสดงความคิดเห็นอย่างจริงใจค่ะ ไม่คิดว่าจะได้เป็นกระทู้แนะนำเลยนะคะเนี่ย ><

    ขอบคุณคณะกรรมการโรงแรมเรือนแพที่มาแสดงความเห็นใจและขอโทษค่ะ แต่อยากให้ท่านคณะกรรมการได้รับรู้เรื่องนี้หน่อยนะคะ คือว่า วันนี้ทางโรงแรมได้นำเงินมัดจำมาคืน 20000 บาท พร้อมกับ print หน้า web page ในกระทู้นี้มาและบอกว่า “พี่เอามาฝาก” (ดังรูปที่แปะเลยค่ะ) หนูคิดว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และไม่เข้าใจว่าพนักงานโรงแรมทำเพื่ออะไรคะ......
    .
    .
    .
    สำหรับปัญหาที่ทุกคนสงสัยว่าเราโกหกนั้นอยากอธิบายให้เข้าใจว่าถ้าเราเป็นฝ่ายพูดที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงเราคงไม่กล้ามาแสดงความคิดเห็นหรือแชร์เรื่องใด ๆ กล่าวอ้างให้คนอื่นเสียหายหรอกค่ะตอนที่คุยตกลงกับโรงแรมนั้นมีพยานคือนิสิต 8 คน และพนักงานโรงแรม 4 คนค่ะ



    ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ ขอบคุณจริงๆค่ะ ^//\\^


    แต่เรื่องนอกจากนั้น ทางโรงแรมยังมีการปริ้นกระทู้ ในหน้าเว็บ pantip ส่งให้พร้อมเงิน
    ถ้ามองแบบนี้เหมือนจะ ประชด ยังไงๆ ไม่รู้


    กลายเป็นเรื่องใหม่ที่มีการประชดประชันกันไปเลย
  5. Phitsanuloklife 20 September, 2013, 21:00
    ตามข่าวมานิดหน่อย มีบุคคลชื่อ พิฑูรย์ ยิ่งยศเรืองรอง เข้ามาตอบที่พันทิยพ์ ดังนี้

    อ้างอิง :
    ผม พิฑูรย์ ยิ่งยศเรืองรอง เป็นหนึ่งในกรรมการ บริษัท เรือนแพการ์เด้นกรีน จำกัด ที่มาโพสกระทู้นี้ไม่ได้มาแก้ตัวแต่อย่างใด แต่มาเพื่อขออภัยแทนพนักงานขายของทางโรงแรม ซึ่งได้ทำงานสะเพร่าจนเกิดความเข้าใจผิดพลาดขึ้น ทางฝ่ายบริหารรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมทั้งได้หาข้อเท็จจริง ซึ่งขอเท็จจริงมีอยู่ว่า งานแต่งงานที่จะมีขึ้นทางเคู่บ่าวสาวได้จองไว้ตั้งแต่ เดือน สิงหาคม 2554 เวลาตอนเย็น18.00น. แต่ทางพนักงานขายทำผิดพลาดเขียนในสมุดจองเป็นตอนเช้า11.00น. ซึ่งไม่ตรงกับความเป็นจริง เมื่อพนักงานขายอีกคนหนึ่งรับงานบายเนียร์แล้วเห็นบุ๊คกิ้งว่างในวันและเวลานั้นจึงทำการบุ๊คกิ้งซ้ำซ้อน เป็นเหตุให้เกิดปัญหาขึ้น ทางโรงแรมขอยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาจะไปตัดสินว่างานไหนสำคัญงานไหนไม่สำคัญ โรงแรมพร้อมรับผิดชอบเท่าที่จะเป็นไปได้ และหามาตรการแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก จึงขออภัยมา ณ ที่นี้
    ตามดูได้ที่ ความคิดเห็น 45

  6. วินัย 20 September, 2013, 21:00
    ทางโรงแรมจะออกมาแก้ต่างได้ไหมเนี้ย
  7. gh 20 September, 2013, 21:00
    ถ้าเป็นจริง.....ยุบโรงเเรมเถอะคะ ปัญหาเเค่นี้คุณยังเเก้ไขไมไ่ด้ เเก้ไขไม่ได้เเล้วยังมักง่าย.......

    ทำได้งัย นี่ไม่ไช่ งานบริการ!!!!
  8. Phitsanuloklife 20 September, 2013, 21:00
    ถ้าเป็นจริง ผมว่าโรงแรมทำไม่ถูกนะ