ประชาสัมพันธ์

Coffee Truck กาแฟสดจากน้องๆ เด็กบกพร่องการได้ยิน หน้าวัดใหญ่ พิษณุโลก


ทุกวันในช่วงปิดเทอม น้องธวัช เมฆยิ้ม หรือว่าน้องบอม อายุ 17 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.5 โรงเรียนพิษณุโลกปัญญานุกูล เป็นผู้บกพร่องทางการได้ยิน จะมาฝึกอาชีพบาริสต้า ชงกาแฟขายให้ลูกค้า อยู่บนรถ Coffee Truck คันสีแดงคันนี้



โดยจะจอดอยู่บริเวณริมถนนด้านหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.พิษณุโลก อยู่ในตัวเมือง เพื่อให้เกิดความชำนาญ และสามารถนำไปประกอบอาชีพ หลังจากจบการศึกษาไปแล้ว



น้องธวัชเล่าให้ฟังว่า รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสชงกาแฟขาย เพราะตนเองจะได้พัฒนาการชงกาแฟให้ดียิ่งขึ้น เพราะว่าในอนาคตอยากเปิดร้านเป็นของตัวเอง เพื่อหารายได้มาช่วยเหลือครอบครัว เป็นความไฝ่ฝันของน้องธวัช



นายศักดา เรืองเดช ผู้อำนวยการโรงเรียนปัญญานุกูล เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้จัดการศึกษาที่บกพร่องทางสติปัญญาและการได้ยิน จึงได้ทำรถ Coffee Truck คันสีแดงคันนี้ เป็นร้านค้าเคลื่อนที่ของโรงเรียน เพื่อจำหน่ายสินค้าของนักเรียน ส่วนวิธีการฝึกนั้น ก็จะเน้นให้เด็กๆฝึกการอ่านปากจากคำพูดของลูกค้า และมีเมนูให้ลูกค้าได้ชี้ในสิ่งที่ต้องการ นอกจากนี้ยังมีพี่เลี้ยงคอยแนะนำอย่างใกล้ชิดอีกด้วย



ผู้อำนวยการโรงเรียนปัญญานุกูล ยังได้เชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว แวะเวียนมาดื่มกาแฟสดจากเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพ จากฝีมือนักเรียนที่น่ารัก ที่ได้ฝึกฝนการชงกาแฟ และเครื่องดื่มมาเป็นอย่างดี จากบาริสต้าอันดับต้นๆของประเทศ



ราคากาแฟสด และเครื่องดื่มร้อนขายอยู่ที่ 30 บาท ส่วนเครื่องดื่มเย็นราคา 35 บาท เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 8.30 - 16.00 น. แวะเวียนไปอุดหนุนกันได้

Phitsanuloklife



0 Comments

แสดงความคิดเห็น

ตัวหนา ตัวเอียง ตัวขีดเส้นใต้ ตัวมีขีดกลาง | ตัวเรืองแสง ตัวมีเงา ตัวอักษรวิ่ง | จัดย่อหน้าอิสระ จัดย่อหน้าชิดซ้าย จัดย่อหน้ากึ่งกลาง จัดย่อหน้าชิดขวา เส้นขวาง | ขนาดตัวอักษร แบบตัวอักษร ใส่แฟลช ใส่ Video Youtube ใส่รูป ใส่ไฮเปอร์ลิ้งค์ ใส่อีเมล์ ใส่ลิ้งค์ FTP ใส่ตาราง ใส่แถวของตาราง ใส่คอลัมน์ตาราง | ตัวยก ตัวห้อย ตัวพิมพ์ดีด | ใส่โค้ด ใส่การอ้างถึงคำพูด | ใส่ลีสต์
ยิ้ม เท่ห์ เท่ห์ อย่างเรา หนูไม่รู้ เยี่ยม โกรธ เคือง ช๊อก เท่ห์ งง แนะนำ เหงื่อตก ยอมแพ้ อาย ลังเล ตาหวาน ร้องไห้