ประชาสัมพันธ์

เจ้าอาวาสที่พิษณุโลก รับสารภาพแล้ว แอบลักลอบอยู่กินกับสีกา หลังคลิปแชร์ทั่วเมือง


เจ้าอาวาสวัดที่พิษณุโลก ยอมรับสารภาพแล้ว แอบลักลอบอยู่กินกับสีกาฉันท์ผัวเมีย หลังชาวบ้านถ่ายคลิปแชร์ทั่วเมือง พร้อมกับยอมลาสิกขาทันที

จากกรณีมีชาวบ้านแอบถ่ายคลิปพระสงฆ์รูปหนึ่ง ในพื้นที่ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ที่มีพฤติกรรมอาศัยอยู่กินกับผู้หญิงสาวภายในบ้านพัก ทั้งโอบกอดหอมแก้มกันอย่างแนบชิด โดยพระรูปดังกล่าวนุ่งสบงผืนเดียว ส่วนฝ่ายหญิงก็นุ่งผ้าเช็ดตัวเดินไปเดินมา ก่อนที่ไฟในบ้านจะปิดมืดลง

โดยคลิปได้ถูกนำไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ก่อนจะถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก หลายคนมองว่าเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการพระพุทธศาสนา และทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เสื่อมศรัทธา จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบพฤติกรรมของพระรูปนี้ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในวันนี้ (28 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ท.ทวีศักดิ์ ดีสะท้าน หัวหน้าชุด ชป.รส.ที่ 3 อ.นครไทย จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.นครไทย นายทองพูน พรามพิลา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านโป่งกะเฌอ ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางไปที่วัดโป่งกะเฌอ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

กระทั่งทราบว่าพระสงฆ์ที่ปรากฏในคลิปก็คือ พระครูสุตจันทเขต จันทวังโส หรือ พระสมพงษ์ อายุ 47 ปี เจ้าอาวาสวัดโป่งกะเฌอ และเจ้าคณะตำบลเนินเพิ่ม แต่ไม่พบว่าอยู่จำวัดแต่อย่างใด เนื่องจากออกไปนอกพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา หลังเกิดเรื่องก็ไม่กลับมาที่วัดอีกเลย

ส่วนที่ประตูกุฏิถูกปิดล็อกเอาไว้อย่างแน่นหนา ชาวบ้านส่วนใหญ่เรียกร้องให้คณะกรรมการหมู่บ้านเข้ามาดูแลวัดและทรัพย์สินภายในวัดเป็นการเบื้องต้นก่อน ส่วนจะให้พระรูปใดเข้ามาเป็นรักษาการเจ้าอาวาสรูปใหม่นั้นต้องปรึกษาหารือกันให้ชัดเจนอีกครั้ง เพราะวัดโป่งกะเฌอมีพระจำวัดแค่เพียง 1 รูปเท่านั้น ซึ่งเป็นพระลูกวัดในพื้นที่และเดินเหินไม่สะดวก เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ และเพิ่งบวชได้เพียง 3 เดือน

ทางด้าน ร.ท.ทวีศักดิ์ ดีสะท้าน หัวหน้าชุด ชป.รส.ที่ 3 กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาตามที่เป็นข่าว จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านเข้ามาตรวจสอบในวันนี้ พร้อมเก็บข้อมูลต่างๆ จากผู้นำชุมชนและชาวบ้านก็ทราบว่าเจ้าอาวาสวัดโป่งกะเฌอมีพฤติกรรมเชิงชู้สาวตามคลิปที่เผยแพร่ออกไป

หลังจากนี้ก็จะติดตามตัวเจ้าอาวาสหลังทราบจากแหล่งข่าวว่าไปอาศัยอยู่กินกับหญิงสาวที่อีกตำบลหนึ่ง เพื่อพูดคุยซักถามและนำตัวไปขอลาสิกขาต่อเจ้าคณะอำเภอนครไทย เพราะกระทำผิดวินัยสงฆ์ร้ายแรง ต้องอาบัติ หลุดจากการเป็นพระทันที

ขณะที่ นายทองพูน พรามพิลา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านโป่งกะเฌอ เปิดเผยว่า ชาวบ้านที่ศรัทธาในตัวพระครูสุตจันทเขต จันทวังโส เจ้าอาวาสวัดโป่งกะเฌอและเจ้าคณะตำบลเนินเพิ่ม ขณะนี้หลายคนเริ่มทราบเรื่องจากคลิปฉาวที่เป็นข่าวในขณะนี้ ชาวบ้านต่างรู้สึกเสียใจที่เจ้าอาวาสทำเช่นนี้ เพราะตั้งแต่เจ้าอาวาสย้ายมาประจำอยู่ที่วัดเป็นเวลาถึง 7 ปี

ชาวบ้านทุกคนต่างทำบุญกับวัดกับพระด้วยความบริสุทธิ์ใจจริง ผิดจากเมื่อก่อนที่มีชาวบ้านเข้าวัดทำบุญกันเป็นจำนวนมากจนแน่นศาลาการเปรียญ แต่ระยะหลังที่มีหญิงสาวมักแวะเวียนมาหาเจ้าอาวาสให้ที่วัดบ่อยครั้ง และเข้าไปอยู่ที่ลับตาในกุฏิกันสองต่อสอง ทำให้ชาวบ้านเริ่มเคลือบแคลงสงสัยติดตามดูพฤติกรรมมาโดยตลอด

กระทั่งมีหลักฐานคาหนังคาเขาอย่างแน่นหนา ว่าเจ้าอาวาสไปอยู่กินกับหญิงสาวรายนี้ที่อีกตำบลหนึ่ง หลังจากนี้ก็จะให้คณะกรรมการหมู่บ้านเข้ามาดูแลวัดและทรัพย์สินเบื้องต้น พร้อมจะแจ้งไปยังเจ้าคณะอำเภอนครไทยให้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังคลิปฉาวพระมั่วสีกาเป็นข่าวดังในพื้นที่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พระศรีรัตนมุนี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งการให้พระครูพิบูลธรรมวงศ์ เจ้าอาวาสวัดบ้านพร้าว และเจ้าคณะอำเภอนครไทย เรียกตัว พระครูสุตจันทเขต จันทวังโส เข้าพบ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ในที่สุด พระครูสุตจันทเขต ได้ให้การยอมรับว่าเป็นพระที่ปรากฏอยู่กับหญิงสาวในคลิปจริง จากนั้นจึงให้ลาสิกขาออกจากการเป็นพระทันที เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา หลังจากนี้ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจะได้นำเรื่องนี้เข้าประชุมร่วมกับคณะสงฆ์ เพื่อหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก

ที่มาข่าว : https://www.sanook.com/news/7756115/

Phitsanuloklife



0 Comments

แสดงความคิดเห็น

ตัวหนา ตัวเอียง ตัวขีดเส้นใต้ ตัวมีขีดกลาง | ตัวเรืองแสง ตัวมีเงา ตัวอักษรวิ่ง | จัดย่อหน้าอิสระ จัดย่อหน้าชิดซ้าย จัดย่อหน้ากึ่งกลาง จัดย่อหน้าชิดขวา เส้นขวาง | ขนาดตัวอักษร แบบตัวอักษร ใส่แฟลช ใส่ Video Youtube ใส่รูป ใส่ไฮเปอร์ลิ้งค์ ใส่อีเมล์ ใส่ลิ้งค์ FTP ใส่ตาราง ใส่แถวของตาราง ใส่คอลัมน์ตาราง | ตัวยก ตัวห้อย ตัวพิมพ์ดีด | ใส่โค้ด ใส่การอ้างถึงคำพูด | ใส่ลีสต์
ยิ้ม เท่ห์ เท่ห์ อย่างเรา หนูไม่รู้ เยี่ยม โกรธ เคือง ช๊อก เท่ห์ งง แนะนำ เหงื่อตก ยอมแพ้ อาย ลังเล ตาหวาน ร้องไห้