ประชาสัมพันธ์

เกี้ยมอี๋โบราณ ร้านโชคอำนวย หนึ่งเดียวในพิษณุโลก ทั้งเหนียวนุ่มน้ำซุปกลมกล่อม


เกี้ยมอี๋โบราณ หนึ่งเดียวในพิษณุโลก ทั้งเหนียวนุ่มน้ำซุปกลมกล่อม อร่อยได้ ไม่ต้องปรุง ที่สำคัญขายดีมานานกว่า 62 ปีแล้ว ชื่อว่าร้านโชคอำนวย ร้านนี้ถือว่าเป็นเจ้าเดียวในจังหวัดพิษณุโลก ที่ยังทำเกี้ยมอี๋โบราณและยังคงความอร่อยมายาวนานกว่า 62 ปี



เนื่องจากปัจจุบัน บางร้านที่ทำร้านก๋วยเตี๋ยว เส้นเกี้ยมอี๋จะไม่มีนะ ร้านสมัยนี้จะไม่มี แต่ร้านโชคอำนวยนี้ยังมี เพราะว่าเกี้ยมอี๋ ลักษณะของเส้นจะคล้ายกับลอดช่องขนาดประมาณเม็ดถั่ว นำมาใช้แทนเส้นก๋วยเตี๋ยว แล้วก็ทานกับหมูสับ ไก่ไทย หรือเนื้อเป็ด



เจ้าของร้าน คุณสุวัฒน์ ชาติวิริยะอำนวย อายุ 67 ปี คุณสุวัฒน์บอกเลยว่า เขาสืบทอดกิจการมาจากเตี่ย ซึ่งทำเกี้ยมอี๋ แล้วก็บะหมี่ไข่ สูตรต้นตำรับจากเมืองจีน สมัยก่อนอาเตี๋ยคุณสุวัฒน์ใส่รถเข็นตระเวนเดินเร่ขายกันในตลาดเมืองพิษณุโลก สมัยก่อนเตี๋ยขายแค่ชามละบาทเดียว ซึ่งปัจจุบันเป็นรุ่นของเฮียสุวัฒน์ ขายชามละ 40 บาท



ความพิเศษของเกี้ยมอี๋ร้านนี้จะมีรสชาติแบบจีนคือมีรสจืด ทานกับน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวที่ใส่เครื่องเทศสูตรเฉพาะ มีรสชาติที่กลมกล่อม อร่อย ไม่ต้องปรุง วิธีการทำเฮียสุวัฒน์บอกการทำแบบเดิม ทำแบบโบราณเลย เกี้ยมอี๋ เอาแป้งข้าวเจ้ามากดลงไป ในแผ่นไม้ มันออกมาเป็นตัวปุ๊บแล้วก็ต้ม แค่นี้ก็ได้ตัวเกี้ยมอี๋ ขายลูกค้าวันหนึ่งก็ประมาณ 15 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังมีก๋วยเตี๋ยวและเกาหลาขายด้วย



โดยเฉพาะเส้นหมี่ไข่ ที่ปั้นแป้งทำเอง ใส่ไข่มากกว่าแป้งจึงทำให้ได้เส้นบะหมี่สีเหลืองอร่าม เหนียว นุ่ม อร่อยไม่เหมือนกับบะหมี่ที่ขายตามท้องตลาดทั่วไป สำหรับร้านบะหมี่ที่ทำเส้นเองแบบนี้แน่นอนว่ามั่นใจได้ในความสด สะอาด แล้วก็ความเหนียวนุ่ม



เกี้ยมอี๋โบราณ บะหมี่ไข่ ร้านโชคอำนวย อยู่ข้างศาลเจ้าแม่ทับทิม ตลาดใต้ ถนน บรมไตรโลกนารถ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เปิดตั้งแต่ 9:00 ถึง 16.00 น.

Phitsanuloklife



0 Comments

แสดงความคิดเห็น

ตัวหนา ตัวเอียง ตัวขีดเส้นใต้ ตัวมีขีดกลาง | ตัวเรืองแสง ตัวมีเงา ตัวอักษรวิ่ง | จัดย่อหน้าอิสระ จัดย่อหน้าชิดซ้าย จัดย่อหน้ากึ่งกลาง จัดย่อหน้าชิดขวา เส้นขวาง | ขนาดตัวอักษร แบบตัวอักษร ใส่แฟลช ใส่ Video Youtube ใส่รูป ใส่ไฮเปอร์ลิ้งค์ ใส่อีเมล์ ใส่ลิ้งค์ FTP ใส่ตาราง ใส่แถวของตาราง ใส่คอลัมน์ตาราง | ตัวยก ตัวห้อย ตัวพิมพ์ดีด | ใส่โค้ด ใส่การอ้างถึงคำพูด | ใส่ลีสต์
ยิ้ม เท่ห์ เท่ห์ อย่างเรา หนูไม่รู้ เยี่ยม โกรธ เคือง ช๊อก เท่ห์ งง แนะนำ เหงื่อตก ยอมแพ้ อาย ลังเล ตาหวาน ร้องไห้