ประชาสัมพันธ์

งานสมโภช ๕๕๐ ปี วัดจุฬามณีสมเด็จพระบรมไตรโลกนารถ



งานวัดจุฬามณี ครบ 550 ปีสมเด็จพระบรมไตรโลกนารถ 28 ธ.ค. 57 - 3 ม.ค. 58
ภายในงานมีการแสดง สินค้าขาย เหมือนงานวัดทั่วไป มีลิเกด้วย

วัดจุฬามณี อ.เมืองพิษณุโลก ไอเดียเก๋ นำชุดขุนศึกแบบโบราณให้นักท่องเที่ยวใส่ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับโบราณสถาน รำลึกครบรอบ 550 ปี นักท่องเที่ยวสุดปลื้มใส่ชุดขุนศึกถ่ายรูปคู่โบราณสถานกันเป็นจำนวนมาก

พระมหาชุมพล ปภากโร เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี เปิดเผยว่า ในปี 2557 นี้ จะครบรอบ 550 ปี ที่สมเด็จพระบรมไตรโลกนารถเสด็จออกผนวชที่วัดแห่งนี้ โดยทรงผนวชเมื่อปี พ.ศ. 2007 เป็นเวลา 8 เดือน 15 วัน ในครั้งนั้นมีข้าราชบริพารออกบวชตามเสด็จถึง2,348 รูป ซึ่งนับว่าเป็นช่วงประวัติศาสตร์ที่สำคัญ อีกทั้งทางวัดยังมีโบราณสถานที่สำคัญสวยงามให้เที่ยวชม และศึกษาประวัติความเป็นมาอีกด้วย

โดยในวันที่ 28 ธันวาคม 2557 นี้ทางวัดจุฬามณีจะจัดงานครบรอบ550 ปี ตามรอยสมเด็จพระบรมไตรโลกนารถ มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย แต่ในระยะนี้เพื่อเป็นการสร้างความประทับใจ และสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้ประชาชน จึงให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในงานดังกล่าว ทางวัดจึงได้นำชุดขุนศึกแบบโบราณมาให้นักท่องเที่ยวได้สวมใส่ เพื่อถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกับโบราณสถานของทางวัด โดยไม่ได้กำหนดค่าใช้จ่าย แล้วแต่จะร่วมทำบุญกับทางวัดตามกำลังศรัทธา ซึ่งตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยวชื่นชอบและสนใจใส่ชุดขุนศึกถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก

Phitsanuloklife



0 Comments

แสดงความคิดเห็น

ตัวหนา ตัวเอียง ตัวขีดเส้นใต้ ตัวมีขีดกลาง | ตัวเรืองแสง ตัวมีเงา ตัวอักษรวิ่ง | จัดย่อหน้าอิสระ จัดย่อหน้าชิดซ้าย จัดย่อหน้ากึ่งกลาง จัดย่อหน้าชิดขวา เส้นขวาง | ขนาดตัวอักษร แบบตัวอักษร ใส่แฟลช ใส่ Video Youtube ใส่รูป ใส่ไฮเปอร์ลิ้งค์ ใส่อีเมล์ ใส่ลิ้งค์ FTP ใส่ตาราง ใส่แถวของตาราง ใส่คอลัมน์ตาราง | ตัวยก ตัวห้อย ตัวพิมพ์ดีด | ใส่โค้ด ใส่การอ้างถึงคำพูด | ใส่ลีสต์
ยิ้ม เท่ห์ เท่ห์ อย่างเรา หนูไม่รู้ เยี่ยม โกรธ เคือง ช๊อก เท่ห์ งง แนะนำ เหงื่อตก ยอมแพ้ อาย ลังเล ตาหวาน ร้องไห้