ประชาสัมพันธ์

เทศบาลนครพิษณุโลกเปิดงานประเพณีสงกรานต์มหกรรมอาหาร และของที่ระลึกจังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2562


เทศบาลนครพิษณุโลกเปิดงานประเพณีสงกรานต์มหกรรมอาหาร และของที่ระลึกจังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2562
เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 13 เมษายน 2562 ที่เวทีสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติจังหวัดพิษณุโลก นายชัชพงศ์ เอมะสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกพร้อมด้วยนายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเปิดงานสงกรานต์มหกรรมอาหารและของที่ระลึกจังหวัดพิษณุโลกประจำปี 2562 โดยมีการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมอย่างสวยงาม และมีกิจกรรมการประกวดนางสงกรานต์มีประชาชนมาร่วมชมการประกวดกันอย่างคับคั่ง

โดยในช่วงเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมามีการเดินขบวนแห่นางสงกรานต์ อย่างยิ่งใหญ๋ตระการตา หน่วยงานต่างๆร่วมตกแต่งรถแห่นางสงกรานต์อย่างงดงามและมีสาวงามแต่งกายชุดไทยสวยงามนั่งมาบนรถและมีริ้วขบวนแห่ประชาชนชุมชนต่างๆ ร่วมเดินขบวนเล่นน้ำสงกรานต์แบบประเพณีไทยกันอย่างสนุกสนาน

นายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า เทศบาลนครพิษณุโลก ร่วมกับจังหวัดพิษณุโลก สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม หอการค้าจังหวัดพิษณุโลก วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร วัดราชบูรณะ สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก สภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก และชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกันจัดงานประเพณีสงกรานต์ มหกรรมอาหารและของที่ระลึกจังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 6 – 15 เมษายน 2562 รวม 10 วัน ณ บริเวณสวนสาธารณะกลางเมืองพิษณุโลก บริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร สวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ วัดราชบูรณะ ถนนเอกาทศรถ และถนนสายต่างๆ ในเมืองพิษณุโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์ ฟื้นฟู ส่งเสริม และรักษาประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลกและการท่องเที่ยวภายในประเทศ

สำหรับในปีนี้เทศบาลนครพิษณุโลกเปิดจุดให้ประชาชนได้มาเล่นน้ำตามปกติ จัดให้มีอุโมงค์น้ำพุ ตามจุดต่างๆทั่วเมือง สร้างบรรยากาศงานสงกรานต์ให้เย็นชุ่มฉ่ำยิ่งขึ้น และมีจุดแสดงน้ำพุลีลาประกอบเพลงบริเวณวงเวียนสถานีรถไฟพิษณุโลก โดยมีประชาชนเดินทางมาเที่ยวและเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างหนาแน่น เทศบาลนครพิษณุโลกยังได้จัดให้มีจุดกิงอำนวยการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวตามจุดต่างๆบริเวณการจัดงานอีกด้วย
6 เม.ย. 2562 - 15 เม.ย. 2562

Phitsanuloklife


แท๊ก :
สงกรานต์

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

ตัวหนา ตัวเอียง ตัวขีดเส้นใต้ ตัวมีขีดกลาง | ตัวเรืองแสง ตัวมีเงา ตัวอักษรวิ่ง | จัดย่อหน้าอิสระ จัดย่อหน้าชิดซ้าย จัดย่อหน้ากึ่งกลาง จัดย่อหน้าชิดขวา เส้นขวาง | ขนาดตัวอักษร แบบตัวอักษร ใส่แฟลช ใส่ Video Youtube ใส่รูป ใส่ไฮเปอร์ลิ้งค์ ใส่อีเมล์ ใส่ลิ้งค์ FTP ใส่ตาราง ใส่แถวของตาราง ใส่คอลัมน์ตาราง | ตัวยก ตัวห้อย ตัวพิมพ์ดีด | ใส่โค้ด ใส่การอ้างถึงคำพูด | ใส่ลีสต์
ยิ้ม เท่ห์ เท่ห์ อย่างเรา หนูไม่รู้ เยี่ยม โกรธ เคือง ช๊อก เท่ห์ งง แนะนำ เหงื่อตก ยอมแพ้ อาย ลังเล ตาหวาน ร้องไห้