ประชาสัมพันธ์

พายุฤดูร้อน พัดถล่มพิษณุโลก บ้านเรือนตำบลวังพิกุล อำเภอวังทอง เสียหายหนัก

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 17 เมษายน 2561 ในหลายอำเภอของจังหวัดพิษณุโลกมีพายุฤดูร้อนพัดรุนแรง ทั้งลม ทั้งฝน พัดกระหน่ำทั้งอำเภอเมือง อำเภอบางระกำ อำเภอบางกระทุ่ม และอำเภอวังทอง โดยเฉพาะช่วงเวลาประมาณ 04.30-05.00 น. ลมได้พัดแรงมาก ต้นไม้ล้มและมีไฟฟ้าดับหลายจุด โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลวังพิกุล อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน มีต้นไม้ล้มทับบ้าน หลังคาบ้านปลิวหาย เสาไฟ เสาวิทยุหักโค่น ขณะนี้ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของจังหวัด รวมถึงฝ่ายป้องกันของอำเภอวังทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้นำกำลังลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นต่อไป









พายุฤดูร้อนพัดถล่มพิษณุโลกบ้านเรือนหลังคาปลิวว่อน (ข่าวจาก matichon tv)


อ้างอิง :
วันที่ 17 เม.ย. 61 ในหลายอำเภอของพื้นที่ จ.พิษณุโลก ได้เกิดพายุฤดูร้อนฝนฟ้าคะนองอย่างหนักมีทั้งลมและฝน โดยเฉพาะในเขต อ.บางระกำ อ.บางกระทุ่ม อ.วัดโบสถ์ และ อ.วังทอง ในช่วงเวลาประมาณ 04.30-05.00 น. ลมได้พัดแรงมากมีต้นไม้ล้มหักหลายต้นตามริมถนนและตามบ้านเรือนของประชาชน มีไฟฟ้าดับหลายจุด จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบใน ต.วังพิกุล อ.วังทอง มีที่พักอาศัยของประชาชนได้รับความเสียหายมากกว่า 10 หลังคาเรือน ที่บ้านของนางบุญทิ้ง เรือนน้อย อายุ 6 ปี เลขที่ 150 หมู่ 4 บ้านคลองเป็ด ต.วังพิกุล ซึ่งพักอาศัยอยู่กับลูกสาวกันสองคน ปรากฏว่าแรงลมได้หอบเอาหลังคาสังกะสีปลิวหลุดออกไปทั้งแถบนับ 20 แผ่น กระเด็นไปไกลกว่า 20 เมตร ฝนสาดเข้ามาในบ้านจนข้าวของเครื่องใช้เปียกเสียหาย ส่วนที่บ้านของนายสมชาย ชินราศี อายุ 54 ปี เลขที่ 152 หมู่ 10 บ้านดงจันทร์ ต.วังพิกุล ก็ถูกลมพายุพัดเอาหลังคาบ้านปลิวหายไปถึง 10 แผ่น เจ้าของบ้านต้องช่วยเหลือตัวเองด้วยการออกไปซื้ออุปกรณ์มาซ่อมแซมเป็นการเบื้องต้น ก่อนแจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านให้รับทราบเรื่อง

ส่วนที่บริเวณพื้นที่หมู่ 6 บ้านวังกระบาก ต.ท้อแท้ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก มีรายงานแจ้งว่าได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มเช่นกัน ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านเรือนของประชาชนและล้มทับรถยนต์พังเสียหาย ถนนหลายสายถูกต้นไม้ล้มทับกรีดขวางการจราจร โดยเฉพาะที่ถนนสายบ้านท้อแท้-ดงกระบาก อ.วัดโบสถ์ ขณะนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่รับผิดชอบกำลังเร่งสำรวจความเสียหายเยียวยาผู้ประสบภัยโดยเร็ว พร้อมประสานกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของจังหวัด ระดมกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานมาช่วยเหลืออีกแรงหนึ่งด้วย




ที่มา :
สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์
matichon tv

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments