ประชาสัมพันธ์

ชาวโคราชและพิษณุโลกแห่แลกธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" คึกคัก เนื่องในโอกาสฉลองสิริราชสมบัต

ชาวโคราชและพิษณุโลกแห่แลกธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" คึกคัก เนื่องในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี

วันนี้ (9 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเดินทางแลกธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี ชนิดราคา 70 บาท จ่ายแลกราคา 100 บาท ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนมิตรภาพอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ของธนาคารต้องจัดคิวเพื่อให้เกิดความเรียบร้อย

ด้านนางภาภรณ์ สุวรรณดี อายุ 60 ปี ชาวอำเภอเมืองนครราชสีมา กล่าวว่า เมื่อทราบข่าวว่าธนาคารแห่งประเทศไทยได้เปิดให้ประชาชนแลกซื้อธนบัตรที่ระลึก 70 ปี ทรงครองราชย์ จึงรีบเดินทางมาที่ธนาคารเพื่อแลกซื้อทันทีจำนวน 5 ใบ โดยตั้งใจจะเก็บสะสมไว้เป็นที่ระลึกเพื่อหลานๆในอนาคต ซึ่งที่ผ่านมาได้แลกซื้อธนบัตรที่ระลึกของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทุกรุ่น โดยนำไปใส่กรอบไว้บูชาที่บ้านทั้งหมด



ขณะที่ธนาคารหลายแห่งในเขตจังหวัดพิษณุโลก มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาแลกธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ เช่นเดียวกันโดยเฉพาะที่ธนาคารกรุงไทย ได้กำหนดเงื่อนไขให้ผู้ที่สนใจแลกธนบัตรต้องใช้บัตรประชาชนและสามารถแลกได้เพียงคนละหนึ่งฉบับเท่านั้น เพื่อให้ประชาชนทุกคนสามารถมีธนบัตรเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้อย่างทั่วถึง

รายงานข่าวระบุว่า ประชาชนที่มาแลกธนบัตรในวันนี้ต่างมีความรู้สึกยินดีและดีใจที่ได้ครอบครองธนบัตรที่ระลึกเพื่อเก็บสะสมไว้ให้ลูกหลานนอกจากนี้ประชาชนยังรู้สึกปลื้มปิติยินดีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองราชย์ครบ 70 ปีด้วย จึงได้ร่วมกันถวายพระพรขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ


ที่มา : http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=102525&t=news

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments