ประชาสัมพันธ์

อุทยานฯ ภูหินร่องกล้าเปิด "ภูแผงม้า" ให้กางเต็นท์ชมวิวแบบ 360 องศาฯ เหนือ "ภูทับเบิก"

อุทยานฯ ภูหินร่องกล้าเปิด “ภูแผงม้า” ให้กางเต็นท์ชมวิวแบบ 360 องศาฯ เหนือ “ภูทับเบิก” พิสูจน์สโลแกน “ห่มหมอก กอดหนาว ชมดาวบนดิน ที่ภูแผงม้า” ได้แล้ว



วันนี้ (29 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนถึงวันส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่นี้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าได้ปรับภูมิทัศน์บริเวณจุดชมวิวภูแผงม้าใหม่ให้สะอาด น่าเที่ยว สามารถมองวิวทิวเขาทอดยาวออกไปเหมือนหางม้าได้แบบ 360 องศา พร้อมปรับถนนทางขึ้นให้นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปได้สะดวกมากยิ่งขึ้น และเปิดให้กางเต็นท์ค้างคืนได้ หลังจากช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาอุทยานฯ เปิดให้ขึ้นไปเฉพาะจุดชมวิวภูแผงม้าเท่านั้น ไม่สามารถค้างคืนได้

และล่าสุดได้มีการนิมนต์พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ขึ้นไปเจิมป้าย “ภูแผงม้า” เพื่อเป็นสิริมงคล ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่เริ่มเดินทางมาจากภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก และภูทับเบิก อ.หล่มเก่า ฝั่งจังหวัดเพชรบูรณ์ มาสัมผัสเมฆ หมอก อากาศหนาวบนจุดชมวิวภูแผงม้าเป็นระยะๆ ซึ่งหลายคนชื่นชมกับภาพที่มองเห็นเมฆ และหมอกที่อยู่เหนือ “ภูทับเบิก” ได้อย่างชัดเจน ตามคำขวัญ “ห่มหมอก กอดหนาว ชมดาวบนดิน ที่ภูแผงม้า”



นายสุวรรณ ภานุนำภา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กล่าวว่า สภาพอากาศที่ “ภูแผงม้า” หนาวเย็น ลมกระโชกแรง มีไอหมอกตลอดทั้งวัน และปีนี้ทางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าพัฒนาจุดชมวิวภูแผงม้าให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปพักนอนเต็นท์ชมวิวทิวทัศน์ มองเห็นภูทับเบิกแบบ 360 องศาได้แล้ว ล่าสุดอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าได้เตรียมเต็นท์นอน และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น ห้องน้ำไว้บริการนักท่องเที่ยวด้วย รวมทั้งทำการปรับปรุงทางเดินขึ้น-ลง จุดชมทิวทัศน์บน ”ภูแผงม้า” ให้มีความสะดวกมากขึ้น



“ภูแผงม้า” มีระดับความสูง 1,775 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในอุทยานภูหินร่องกล้า ตั้งอยู่บนถนนอุทยานฯ-ภูทับเบิก หรือกรณีนักท่องเที่ยวขึ้นจากด่านตรวจอุทยานภูหินร่องกล้า บริเวณภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ สามารถขับรถขึ้นไปประมาณ 1 กิโลเมตร จะพบป้ายหิน ”ภูแผงม้า” จากนั้นมุ่งหน้าไปยังจุดจอดรถและเดินเท้าต่อเพื่อไปจุดชมวิวเพียง 100 เมตรเท่านั้น



ที่มา : ผู้จัดการ

pondee.sukasit


แท๊ก :

0 Comments