ประชาสัมพันธ์

พิษณุโลก เมาแล้วขับตรวจยึดรถ 2 วัน 38 ราย ตร.เผยวัยรุ่นเข็นรถผ่านด่านเจออีกจับเเน่



เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ตรวจยึดรถจากผู้ขับขี่ขณะมืนเมา ในช่วง 7 วันอันตราย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งในช่วง 2 คืน สามารถยึดได้ 38 ราย ทางเจ้าหน้าที่ทหาร จะเก็บรักษาไว้ที่ค่ายทหาร คืนวันที่ 5 ม.ค.59 ขณะคลิปที่โพสต์เข็นรถยนต์ผ่านด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจย้ำหากมีกรณีเช่นนี้อีกจะต้องตรวจยึดทุกคัน เพื่อป้องกันการเป็นตัวอย่างของผู้อื่น

วันที่ 29 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมาตรการตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาล ในระหว่างวันที่ 27 ธ.ค. 58 ถึงวันที่ 4 ม.ค.59 นี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ร่วมกับ ทหารกองทัพภาคที่ 3 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จะร่วมกันตั้งด่านตรวจ โดยมาตรการดังกล่าว หากมีผู้ขับขี่รถขณะมึนเมา ก็จะทำการตรวจยึดรถทันที แล้วจะส่งคืนให้ในวันที่ 5 ม.ค.59 โดยตั้งแต่ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ค่ำคืนวันที่ 27 ธ.ค. ที่ผ่านมา จนถึงเช้าวันที่ 29 ธ.ค. นี้ สามารถตรวจยึดผู้ขับขี่รถขณะมึนเมาแล้ว 38 ราย โดยวันที่ 27 ธ.ค. จำนวน 22 ราย และค่ำคืนวันที่ 28 ธ.ค. จำนวน 16 ราย



ขณะที่ พ.ต.ท.ปฏิพล มหัทธนวิศิษฎ์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวถึงคลิปของวัยรุ่นที่เข็นรถยนต์หลังจากกลับจากผับแห่งหนึ่งของเมืองพิษณุโลก ผ่านหน้าด่านตรวจแอลกอฮอล์ พร้อมกับพูดว่า “เมาไม่ขับ เข็นรถกลับ กลับบ้าน” นั้นว่า จากการตรวจสอบและได้รายงานกับผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว ซึ่งเบื้องต้นจะปรึกษาอัยการ ศาลจังหวัดพิษณุโลก ว่ามีความผิดหรือไม่ เนื่องจากกรณีเช่นนี้ยังไม่เคยปรากฏมาก่อน ถ้ามีความผิดหรือเข้าข่ายเมาแล้วขับ เช่นไร ก็อยากจะต้องมีการเรียกมาตักเตือนก่อน และหากเจอกรณีเช่นนี้อีก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจจับหรือให้หยุดรถไว้อย่างแน่นอน เพื่อมิให้เป็นกรณีตัวอย่างให้กับผู้อื่นอีก



ขณะที่เวลา 10.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ทหารกองทัพภาคที่ 3 จะได้นำรถที่ตรวจยึดไว้ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก นำไปเก็บรักษาไว้ที่บริเวณกองพลทหารราบที่ 4 กองทัพภาคที่ 3 เพื่อเก็บไว้ ก่อนจะส่งคืนในวันที่ 8 ม.ค. 59 อีกครั้ง ทั้งเพื่อป้องกันรถที่ตรวจยึดไว้หายในที่สุด


ที่มา : มติชน

pondee.sukasit


แท๊ก :

0 Comments