ประชาสัมพันธ์

ลูกแชร์กลุ่ม กระเป๋าตุง by แม่ตาล แห่ขึ้นโรงพักแจ้งจับเท้าแชร์โกงเงินกว่า 20 ล้านบาท

ลูกแชร์กลุ่ม “กระเป๋าตุง by แม่ตาล” แห่ขึ้นโรงพักแจ้งจับเท้าแชร์โกงเงินกว่า 20 ล้านบาท เผยเป็นเมียดาบตำรวจ เปิดเฟซบุ๊กชวนคนเล่นแชร์ 3 วงทั้งแบบดับเบิลพิเศษ-วงพิเศษ และวงเงินออมกินดอก ให้ผลตอบแทนสูง แรกๆ จ่ายจริงตามข้อตกลงล่อคนลงทุนเพิ่มสุดท้ายถูกเชิดทั้งเงินต้น-ดอกเบี้ย



วันนี้ (16 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนที่ร่วมเล่น “แชร์แม่ตาล” หลายคน เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ว่าถูกโกงเงินค่าแชร์ รวมมูลค่าความเสียหายร่วม 20 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ผู้เสียหายกำลังให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน ระบุว่า ได้รับการชักชวนให้เล่นแชร์จากเท้าแชร์รายหนึ่งทางเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อ ว่า Boonyarat Poonnawit ที่ตั้งกลุ่ม “กระเป๋าตุง By แม่ตาล” กลุ่มลับที่ดึงคนสนใจลงเล่นแชร์ 3 ลักษณะ เป็นวงดับเบิลพิเศษ วงพิเศษ และวงออมกินดอก มีสมาชิกอยู่ 195 คน

น.ส.พลอยปภัส ทัพย์สุริยเดช อายุ 33 ปี 60/2 หมู่ 2 อ เมืองพิษณุโลก หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ได้ตัดสินใจเล่นแชร์ทางเฟซบุ๊กเพราะมองว่าเป็นออมเงิน แถมได้ผลตอบแทนสูง อีกทั้งตรวจสอบก็พบว่ามีการโอนเงินจริงได้รับเงินจริงตามหลักฐานทางออนไลน์ คิดว่าน่าเชื่อถือจึงตัดสินใจลงเงินเป็นงวด ๆ ละ 20,000 บาท เคยได้รับดอกเบี้ยจากท้าวแชร์รายนี้ 2 ครั้งๆ ละ 2,000 บาท ล่าสุด (3 ธ.ค.) จึงลงทุนเพิ่มเป็น 100,000 บาท ผ่านไป 1 สัปดาห์กลับไม่ได้รับดอกเบี้ยตามที่ตกลง ทวงถามไปก็ไม่ได้คำตอบ ต่อมามีลูกแชร์รายอื่นๆ ประสบชะตากรรมเดียวด้วย จึงได้รวมตัวกันมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะที่ลูกแชร์หลายคนบอกกับผู้สื่อข่าวว่าไม่ได้รับเงินตามที่ตกลงกันไว้ และสูญเงินไปรายละไม่ต่ำกว่า 2-6 หมื่น หลายรายสูญเงินหลักแสนบาท รวมมูลค่าร่วม 20 ล้านบาท สาเหตุที่ร่วมเล่นแชร์ก็เพราะเชื่อใจเท้าแชร์รายนี้เป็นภรรยาของดาบตำรวจ อีกทั้งช่วง 5-6 เดือนที่ผ่านมาคนที่ลงทุนเล่นแชร์ก่อนได้รับผลตอบแทนดอกเบี้ยคุ้มค่า แต่คนที่เพิ่งเล่นได้รับเงินแค่ 1-2 งวดก็ล้มแล้วจึงต้องมาร้องขอเงินคืน และเอาผิดต่อเท้าแชร์รายนี้ให้ถึงที่สุด



พ.ต.อ.สามารถ จูเทศ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า ในช่วง 1-2 วันนี้ มีผู้เสียหายจากการถูกโกงค่าแชร์เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วเกือบ 40 ราย และคาดว่าจะมีเพิ่มเติมมาอีกเรื่อยๆ รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 22 ล้านบาท ซึ่งคดีดังกล่าวนับเป็นคดีอาญา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาฉ้อโกง มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ส่วนที่วิตกว่าเท้าแชร์มีความเกี่ยวข้องกับดาบตำรวจนายหนึ่งนั้นยืนยันว่าเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร ไม่มีผลทางคดี หากเป็นตำรวจจริง นอกจากจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย และต้องมีโทษทางวินัยอีกด้วย พร้อมกับให้ผู้เสียหายที่ยังไม่ได้มาพบพนักงานเจ้าหน้าที่ มาให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติม และเตือนประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ เพราะส่วนใหญ่แล้วจะเป็นมิจฉาชีพทั้งสิ้น



ที่มา : ผู้จัดการ

pondee.sukasit


แท๊ก :

0 Comments