ประชาสัมพันธ์

ชาวบ้านตามไล่ ผู้ใหญ่บ้านวังทอง รีดหัวคิวงบภัยแล้งหมื่นละพันซ้ำ 2 รอบ

ชาววังทองรวมตัวชูป้ายประท้วงไล่ผู้ใหญ่บ้านถึงหน้าศาลากลางจังหวัดอีก จวกงาบหัวคิวภัยแล้งหมื่นละพันถึง 2 ครั้ง โวยร้องเรียนมาแล้วเรื่องยังเงียบ ขู่คราวนี้ไม่คืบเรื่องถึงนายกรัฐมนตรีแน่



วันนี้ (6 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านจาก ม.27 ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้รวมตัวกันประมาณ 50 คนเดินถือป้ายประท้วงขับไล่ผู้ใหญ่บ้าน ที่หน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และทุจริตในหน้าที่เรียกเก็บเงิน ข่มขู่ ทะเลาะชาวบ้านตลอดเวลาที่เป็นผู้ใหญ่บ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ทหารจาก ช.พัน.302 ค่ายบรมไตรโลกนาถ ร่วมรับเรื่อง



นายสมเกียรติ ศรีเนตร อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 ม.27 บ้านปลายนา ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ชาวบ้านมาเรียกร้องและติดตามเรื่องที่เคยยื่นให้สอบสวนนายก่อเกียรติ เอื้องสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน ม.27 เพราะมีพฤติกรรมไม่เหมาะ เรียกเก็บเงินหัวคิวงบภัยแล้งจากชาวบ้านหมื่นละ 1,000 บาท ถึง 2 รอบ โดยจะไปตามเก็บถึงบ้านด้วยตัวเอง นอกจากนั้นยังเลือกปฏิบัติต่อลูกบ้านที่อยู่คนละฝ่ายกับตัวเองอีก



นายสมเกียรติบอกว่า ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปที่อำเภอวังทอง และมายื่นหนังสือที่ศาลากลางครั้งหนึ่งแล้ว แต่กลับไม่ได้รับความสนใจ เวลาผ่านมานานนับเดือนเรื่องเงียบหาย จึงได้มาติดตามทวงถามอีกครั้ง หากไม่มีความคืบหน้าจะพากันไปร้องนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล

ต่อมานายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ ป้องกันจังหวัด ได้เข้ามาพูดคุยเจรจา และรับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้าน แต่ชาวบ้านต้องการพบผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเท่านั้น ทางป้องกันจังหวัดฯ จึงได้เชิญตัวแทนกลุ่มชาวบ้านประมาณ 5 คนขึ้นไปพบนายจักรริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ภายในห้องทำงาน

นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ ป้องกันจังหวัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่ที่มีการร้องเรียนทางอำเภอฯ ยังสอบข้อเท็จจริงอยู่ แต่ทางชาวบ้านต้องการเร่งรัดให้เร็วขึ้น ผู้ว่าฯ จึงสั่งการให้จ่าจังหวัดมาร่วมสอบ โดยเชิญชาวบ้านเข้ามาให้ปากคำ ซึ่งต้องให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน หรือภายในวันที่ 21 ก.ค. เพื่อดูว่ามีมูลตามร้องหรือไม่ ถ้ามีมูลก็จะแจ้งให้ทางชาวบ้านทราบ ขั้นตอนต่อไปจะต้องตั้งกรรมการสอบวินัยผู้ใหญ่บ้านลงโทษตามระเบียบ ถ้าร้ายแรงก็ต้องไล่ออกหรือปลดออกเท่านั้น


ที่มา : ผู้จัดการ

pondee.sukasit


แท๊ก :

0 Comments