ประชาสัมพันธ์

พระพิษณุโลกขับเก๋งมานั่งบิณฑบาต แถมมีคนตั้งโต๊ะขายของ-ตู้รับปัจจัยพร้อมสรรพ

พบพระพิษณุโลก อายุ 63 ปี บวชมาได้ 3 พรรษา จัดเต็ม ทั้งขับเก๋งมานั่งรับบิณฑบาต โดยมีพ่อค้าตั้งโต๊ะจัดชุดสินค้าขายให้ผู้ที่ต้องการใส่บาตรไว้ให้ แถมมีตั้งตู้รับบริจาคปัจจัยพร้อมสรรพ เผยเคยถูกตักเตือนมาแล้วแต่ยังทำซ้ำอีก

วันนี้ (29 มิ.ย.) พระครูประภากรชัยกิจ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองพิษณุโลก พร้อมคณะพระวินยาธิการ, นายรัชพงศ์ ศิริมี ปลัดอำเภอเมืองพิษณุโลก, นางสุปราณี คงสมพงษ์ เจ้าหน้าที่สำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดพิษณุโลก ได้เข้าตรวจสอบพระภิกษุรูปหนึ่ง ที่มานั่งรับบิณฑบาตบริเวณหน้าโรงพยาบาลเป็นประจำ โดยมีการจัดสินค้าเป็นชุดๆ ให้ญาติโยมทำบุญถวายสังฆทาน และมีตู้รับบริจาคปัจจัยตั้งอยู่ตลอดเวลา โดยไม่ได้ออกเดินบิณฑบาตเหมือนกับพระภิกษุสงฆ์รูปอื่น ซึ่งมีพฤติกรรมแบบนี้มานานแล้ว

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบพระภิกษุรูปดังกล่าวคือ พระเกรียงศักดิ์ ปรกฺกโม อายุ 63 ปี บวชมาได้ 3 พรรษา ปัจจุบันจำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์เทพประทานพร เขาสมอแคลง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ตรวจสอบมีหนังสือสุทธิเป็นพระบวชถูกต้อง สังกัดวัดวังสำโรง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

นอกจากนี้ยังพบรถเก๋ง สีเทา ยี่ห้อนิสสัน ซันนี่ ติดสติกเกอร์ “สำนักสงฆ์เทพประทานพร” ที่หน้ากระจก ซึ่งเป็นรถของพระเกรียงศักดิ์ที่ขับมาเองทุกวัน นอกจากนั้นยังมีสินค้าและสังฆทานที่ตั้งเรียงรายจำนวนมาก พร้อมกับถ้วยใช้กรวดน้ำรับพร ซึ่งเป็นของพ่อค้าเจ้าของร้านที่จัดเตรียมไว้ให้ผู้ที่ต้องการทำบุญซื้อถวายพระเกรียงศักดิ์ที่นั่งรอรับบิณฑบาตอย่างเดียว ทั้งยังมีตู้รับบริจาคเป็นของพ่อค้าที่นำมาตั้งไว้



เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและไม่ได้ขออนุญาต จึงได้ตักเตือนก่อน หากพบเห็นอีกครั้งทางเจ้าหน้าที่บ้านเมืองจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

โดยก่อนหน้านี้คณะพระวินยาธิการได้เข้าตรวจสอบพระเกรียงศักดิ์ที่กระทำลักษณะเดียวกันนี้มาครั้งหนึ่งแล้วแต่เป็นคนละจุด จึงได้แจ้งให้กลับต้นสังกัด แต่หลังจากนั้นไม่นานพระเกรียงศักดิ์ก็ได้กลับมากระทำในลักษณะเดียวกันอีก ทางคณะสงฆ์จึงได้ตักเตือนพร้อมให้ลงลายมือชื่อเป็นหลักฐานว่าหากพบกระทำผิดอีกครั้งจะยอมให้คณะสงฆ์ทำการสึก






















ที่มา : ผู้จัดการ

pondee.sukasit


แท๊ก :

0 Comments