ประชาสัมพันธ์

ตำรวจเอาจริง จับแอดมินเพจ มีด่านบอกด้วย เรียบร้อย ปิดเพจหนีก็ใช่ว่าจะรอด

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. 2558 ที่สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้สอบปากคำ นาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี หนึ่งในแอดมิน กลุ่มด่านเชียงใหม่ ซึ่งได้ตั้งกลุ่มขึ้นมาเพื่อแจ้งให้สมาชิกเฟสบุ๊คทราบว่ามีด่านตำรวจตั้งอยู่ที่ไหนบ้าง โดยในกลุ่มมีสมาชิกติดตามอยู่กว่า 5 หมื่นคน
ผู้การเชียงใหม่กล่าวว่าจากที่ทราบกันว่ามีกลุ่มบุคคลได้ตั้งกลุ่มขึ้นมาบอกสถานที่ตั้งด่านนั้น ทางตำรวจเชียงใหม่ได้ตั้งทีมสืบขึ้นมาเพื่อตามหากลุ่มแอดมินผู้ดูแลบอกด่านดังกล่าวจนพบและได้เชิญตัวมาโรงพัก 3 คน ซึ่งทั้งหมดมีแอดมินอยู่ 6 คน เป็นเยาวชนอายุ 16-17 ปีเท่านั้น
"สำหรับการตั้งด่านดังกล่าวอาจเป็นดาบสองคมเพราะผู้ที่กระทำผิดเช่นคนร้าย หรือมิจฉาชีพอาจนำไปใช้หลบด่าน ซึ่งจะทำให้ก่ออาชญากรรมและเป็นอันตรายกับประชาชนได้" โดยในขณะนี้ทราบว่าในเชียงใหม่มีกลุ่มแจ้งด่านรวมทั้งในแอปในไลน์ในเฟสฯ เกือบ 20 กลุ่ม หากยังไม่เลิก ก็จะสืบหาตัวต่อและเชิญมา
ต่อข้อถามว่านายเอ (นามสมมุติ) ที่เพิ่งได้ตัวมานี้ได้แจ้งข้อหาอะไรบ้าง ผู้การฯ กล่าวว่าเนื่องจากนายเอ เป็นเยาวชน ถ้าเจ้าตัวขออภัยกับสังคมก็จะยังไม่แจ้งข้อหาอะไร แต่จะทำประวัติไว้ พร้อมกับคอยติดตาม และคุมประพฤติสักระยะหนึ่ง
จากนั้นนายเอ (นามสมมุติ) ได้กล่าวต่อหน้าสื่อมวลชนและตำรวจว่า "ผมขอโทษตำรวจเชียงใหม่ทุกๆ คน ผมไม่ได้ตั้งใจ คือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขอให้สังคมและตำรวจอภัยให้ผม" จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่ามีมูลเหตุใดถึงตั้งกลุ่มบอกด่าน มีความเกลียดชังตำรวจหรือไม่ นายเอ (นามสมมุติ) ให้การปฏิเสธ บอกว่าทำด้วยความคึกคะนองเท่านั้น




pondee.sukasit


แท๊ก :

0 Comments