ประชาสัมพันธ์

ปลาหลากชนิดตายเกลื่อนรอบสระน้ำพุทธมณฑลพิษณุโลก รอพิสูจน์สาเหตุ

ปลานิลขนาดใหญ่จำนวนมากเริ่มมัวน้ำ และตายมาเป็นสัปดาห์แล้ว ในสระน้ำบริเวณพุทธมณฑลประจำจังหวัดพิษณุโลก ในสวนเฉลิมพระเกียรติฯเรือนแพ เผยก่อนหน้านั้นปลาตะเพียนลอยขึ้นมาตายเป็นเบือไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 มี.ค.) ที่สระน้ำขนาดใหญ่ภายในสวนเฉลิมพระเกียรติฯ เรือนแพ โดยเฉพาะบริเวณพุทธมณฑล จ.พิษณุโลก มีปลาจำนวนมากได้ลอยตายเกลื่อนภายในสระน้ำ โดยเฉพาะปลานิลขนาดใหญ่ น้ำหนักตัวละ 1-2 กิโลกรัม ได้ตาย และลอยขึ้นอืดติดอยู่ริมสระน้ำจำนวนมาก เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดเทศบาลนครพิษณุโลก ต้องมาเก็บปลาที่ลอยตายไปทิ้งทุกเช้า

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบบริเวณสระน้ำรอบพุทธมณฑล พบปลานิลลอยตายจำนวนมาก ทั้งบริเวณรอบสระ และแพน้ำจุดให้อาหารปลา ที่เปิดให้ประชาชนได้เลี้ยงอาหารเม็ดแก่ปลา มีปลานิลลักษณะอาการมัวน้ำ ลอยตัวช้าๆ อยู่ในน้ำ และอีกจำนวนหนึ่งได้ขึ้นอืดอยู่ริมสระ อีกจำนวนหนึ่งมีการเก็บไว้ขึ้นมาริมฝั่ง แมลงวันตอมเต็มไปหมด

จากการสอบถามพระภิกษุที่จำวัดอยู่ในพุทธมณฑล จ.พิษณุโลก ได้ให้ข้อมูลว่า ปลาเริ่มลอยตายมาเป็นสัปดาห์แล้ว ทั้งบริเวณพุทธมณฑล และสระน้ำด้านหน้าสวนเฉลิมพระเกียรติฯ เรือนแพ โดยเริ่มจากปลาตะเพียนที่ตายก่อน จากนั้นมาเป็นปลานิล ก่อนที่ปลาจะลอยตาย มีลักษณะเหมือนปลามัวน้ำ หรือน้ำมีออกซิเจนไม่เพียงพอ เมื่อวานนี้ นายบุญเรือง แตงก่อ ผอ.พุทธศาสนาประจำ จ.พิษณุโลก ก็ได้มาตรวจสอบบริเวณรอบๆ พุทธมณฑล ก็พบปลานิลจำนวนมากลอยขึ้นอืด เช้านี้จากการตรวจสอบก็พบว่า ยังคงมีปลาลอยตายอีกจำนวนมากเช่นกัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลนครพิษณุโลก ได้เข้าตรวจสอบปลาที่ลอยตายในสระน้ำภายในสวนเฉลิมพระเกียรติฯ เรือนแพ และรอบๆ พุทธมณฑล จากการผ่าท้องปลาเบื้องต้น พบว่า ภายในท้องปลาที่ตายมีอาหารเม็ดจำนวนมาก ขณะนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบ และหาทางแก้ไข











ผุ้จัดการ

pondee.sukasit


แท๊ก :

0 Comments