ประชาสัมพันธ์

"จ่อยิงขมับการ์ดผับดัง" กลางเมืองพิษณุโลก อาการปางตาย ผจก.ซวยถูกลูกหลง

คนร้ายก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์จอดริมถนนก่อนเดินข้ามฝั่งถนนใช้อาวุธปืนจ่อยิงขมับการ์ดคุมประตูผับดังกลางเมืองสองแควสาหัส กระสุนทะลุไปถูกขาผู้จัดการร้านเจ็บอีก 1 ราย บริเวณหน้า APEX PUB อ.เมืองพิษณุโลก



เมื่อเวลา 23.15 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2558 พ.ต.อ.วิเชียร แก้วจาเครือ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีคนถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย บริเวณหน้า APEX PUB ผับชื่อดังกลางเมืองพิษณุโลก ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่รถกู้ชีพโรงพยาบาลพิษณุเวช กำลังช่วยกันปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากเสียเลือดเป็นจำนวนมากจากการถูกอาวุธปืนยิงหัวกระสุนถากเข้าที่ขมับขวาได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือนาย วีรเดช(เล็ก) ขำนาค อายุ 45 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 19/78 ถ.สนามบิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่รถพยาบาลกู้ชีพจะนำตัวส่งรักษาอาการบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก1 ราย ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายประสิทธิ์ แสงสี (ผู้จัดการร้าน) อายุประมาณ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณน่องซ้ายทะลุ ได้รับบาดเจ็บในจุดเกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่จึงเก็บไปตรวจสอบ โดยคนร้ายหลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จากการตรวจสอบและสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า คนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮา รุ่นฟีโน่ สีชมพู ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนมาจอดอยู่ภายในซอยตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ก่อนที่จะเดินข้ามถนนไปบริเวณหน้าสถานบันเทิงชื่อร้าน APEX PUB และชักปืนขึ้นมาจ่อยิงที่ศีรษะ นายวีรเดช ที่นั่งเก้าอี้หน้าผับล้มจมกองเลือด และกระสุนแฉลบไปถูกขาซ้ายของ นาย ประสิทธิ์ ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อผู้ก่อเหตุในครั้งนี้แล้ว คือ นายภานุพงศ์ หรือ ตั้ม ทองประกอบ อาศัยอยู่ ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก ไม่ทราบบ้านเลขที่ ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนี จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดจะเห็นได้ว่าคนร้ายได้ขับรถจักรยายนต์มาจอดไว้ตรงข้างกับร้านจากนั้นนายตั้ม ได้ถืออาวุธปืนเดินข้ามถนนมาแล้วจ่อยิงศีรษะของนายประสิทธิ์ จำนวน 1 นัด แต่คนร้ายยังใจเย็นได้กะโกนด่าทอผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะเดินกลับไปขับรถจักรยายนต์อย่างใจเย็นหลบหนี

ทางด้าน พ.ต.อ.ดำรงค์ อาจหมื่นยิ้ม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิกดเผยว่า ขณะนี้ได้ทราบตัวคนร้ายแล้วคือนายภานุพงศ์ หรือตั้ม ทองประกอบ ซึ่งก่อนนหน้านี้เคยทำงานเป็นการ์ดคุมผับที่เดียวกับผู้ได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะออกจากงานไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ติดตามคนร้ายอย่างกระชั้นชิดคาดว่าคนร้ายยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายกับผู้ได้รับบาดเจ็บเคยทำงานเป็นการ์ดคุมผับที่เดียวกัน และเคยมีเรื่องผิดใจกันเมื่อสองเดือนก่อน ก่อนที่คนร้ายนได้ออกจากงานไปและย้อยกลับมาใช้อาวุธปืนจ่อยิงอย่างในเย็น ส่วนอาการล่าสุดผู้ได้รับบาดเจ็บพ้นขีดอันตรายแล้ว



มติชนออนไลน์

pondee.sukasit


แท๊ก :

0 Comments