ประชาสัมพันธ์

เกลี้ยง! ม.ดังพิษณุโลกเก็บ “น้ำแร่ไร้ อย.” คืนหลังบังคับร้านขายทั่วมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยชื่อดังเมืองสองแควเรียกเก็บ “น้ำแร่ไร้ อย.” เกลี้ยงทุกแผง หลังบังคับร้านค้าขายเพียงยี่ห้อเดียว แถมขู่ฝ่าฝืนเจอตัดสิทธิ์ห้ามขาย จนมีนิสิตโพสต์แฉว่อนโลกออนไลน์

วันนี้ (29 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกระแสข่าวว่ามหาวิทยาลัยชื่อดังในจังหวัดพิษณุโลกบังคับร้านค้าภายในมหาวิทยาลัยจำหน่ายน้ำดื่มที่มหาวิทยาลัยผลิตที่เป็นน้ำแร่ในราคาขวดละ 10 บาทเท่านั้น ทั้งที่ยังไม่มี อย. ซึ่งได้สร้างความไม่พอใจให้แก่นิสิตจำนวนหลายราย

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มนิสิตจากมหาวิทยาลัยดังกล่าวยังได้โพสต์ภาพขวดน้ำดื่ม พร้อมป้ายประกาศข้อความเผยแพร่ในเว็บไซต์ PANTIP ว่า “เรียนลูกค้าทุกท่านโปรดทราบ ทางมหาวิทยาลัย...ได้.......ให้ร้านค้าภายในมหาวิทยาลัยจำหน่ายน้ำดื่ม...... เท่านั้น เริ่มตั้งแต่ 22 มกราคม 2558 จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน”



โดยผู้ที่โพสต์ภาพ-ข้อความกล่าวอ้างว่า เป็นการบังคับให้นิสิตนักศึกษาต้องซื้อน้ำดื่มเพียงยี่ห้อเดียว ไม่มีทางเลือก อีกทั้งราคาแพงจากที่เคยซื้อขวดละ 7 บาท เป็นขวดละ 10 บาท นอกจากนี้ยังไม่มั่นใจเรื่องมาตรฐานการผลิต เนื่องจากว่าน้ำแร่ที่นำมาจำหน่ายยังไม่มีเลข อย.แสดงบริเวณฉลาก



ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงบริเวณโรงอาหารของมหาวิทยาลัยดังกล่าว พบว่าตามร้านค้ายังคงมีน้ำดื่มติดยี่ห้อของมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นน้ำดื่มธรรมดา จำหน่ายในราคาขวดละ 7 บาท และมี อย. สอบถามทางร้านค้าทราบว่าทางมหาวิทยาลัยได้ระงับการจำหน่าย และเรียกคืนน้ำแร่ที่เคยให้วางขายทั้งหมดแล้ว



เจ้าของร้านค้าผู้จำหน่ายรายหนึ่งเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 58 ทางมหาวิทยาลัยส่งเจ้าหน้าที่มาบอกร้านค้าว่าให้เก็บน้ำดื่มยี่ห้ออื่นออกจากร้านให้หมดภายใน 24 ชั่วโมง หากพบว่ามียี่ห้ออื่นอยู่จะให้ร้านค้านั้นออกจากมหาวิทยาลัย ไม่มีสิทธิ์มาขายของในมหาวิทยาลัยอีก โดยให้ขายน้ำแร่ที่มหาวิทยาลัยผลิต เป็นขวดสีฟ้าใส ที่ไม่มี อย.เพียงอย่างเดียว ทำให้ร้านค้าต้องจำใจนำมาขาย



กรณีดังกล่าวทำให้กลุ่มนิสิตนักศึกษาของมหาวิทยาลัยต่างแสดงความไม่พอใจ คิดว่าเป็นการลิดรอนสิทธิผู้บริโภค ทำให้ผู้บริโภคไม่มีทางเลือก มีนิสิตบางคนบอกว่า “ไม่มั่นใจว่าน้ำแร่ที่มหาวิทยาลัยผลิตได้มาตรฐานหรือเปล่า” จนต้องไปซื้อน้ำประเภทอื่น หรือเลือกที่จะนำน้ำใส่ภาชนะมาดื่มเอง

แต่หลังจากที่เป็นข่าวทางสื่อออนไลน์ ทางมหาวิทยาลัยดังกล่าวส่งเจ้าหน้าที่มาเก็บน้ำแร่ทั้งหมดออกจากร้านค้าไม่ให้จำหน่าย แต่กลับนำน้ำดื่มธรรมดามีเลข อย. ฉลากสีม่วง ที่มหาวิทยาลัยผลิต ขวดละ 7 บาทให้ขายแทน

Phitsanuloklife


แท๊ก :

1 Comments

  1. pondee.sukasit 20 September, 2013, 21:00


    ...ประกาศมหาวิทยาลัยนเรศวร...
    เรื่อง "ให้ชะลอการจำหน่ายน้ำ Nu Milneral Water"

    #สภานิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร