ประชาสัมพันธ์

ทองคำดิ่งเหวหนัก แตะต่ำสุดรอบ 4 ปี

ราคาทองคำร่วงหนัก แตะระดับ 1,145 เหรียญ/ออนซ์แล้ว

ซีเอ็นเอ็นมันนี่ รายงานว่า ราคาทองคำและราคาเงินร่วงลงอย่างหนักในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทอง ซึ่งค่าเฉลี่ยปกติในปีนี้ซื้อขาอยู่ที่ 1,250 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์ ทว่า ขณะนี้กลับซื้อขายอยู่ในระดับ 1,145 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์เท่านั้น ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำที่สุดในรอบ 4 ปี



รายงานระบุว่า บรรดานักลงทุนจะถือทองคำเมื่อเกิดความกลัว ทว่า ในขณะนี้ เศรษฐกิจสหรัฐกำลังส่งสัญญาณฟื้นตัวอย่างสดใส ความกังวลเรื่องอีโบลาเริ่มลดน้อยลง ความตึงเครียดกับรัสเซียก็ลดลง และประเทศตะวันตกก็สามารถควบคุมกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอเอส) ได้ ซึ่งนับว่าเป็นข่าวดีของหุ้นสหรัฐ และเงินเหรียญสหรัฐที่แข็งค่ามากขึ้น

กระนั้นก็ตาม การแข็งค่ามากขึ้นของเงินเหรียญสหรัฐส่งผลกระทบในทางลบต่อราคาทองคำและเงิน เนื่องจาก มีมูลค่ามากขึ้นในสกุลเงินเหรียญสหรัฐ ทว่า สำหรับค่าเงินที่อ่อนตัวลงอย่างรวดเร็วอย่าง ยูโรแล้วจะทำให้ทองคำมีราคาแพงมากขึ้น

นอกจากนี้แล้ว รายงานยังได้รายงานอ้างนักวิเคราะห์ระบุว่ามีโอกาสที่ราคาทองคำจะร่วงต่ำลงไปมากกว่านี้อีก

“เราเชื่อแน่ว่า ยังมีโอกาสที่ราคาทองคำ และเงินจะร่วงลงไปอีก” มู ลี่ นักวิเคราะห์โลหะมีค่าอาวุโส จากซีพีเอ็ม กรุป กล่าว โดยนักวิเคราะห์รายนี้มองว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ราคาทองคำจะร่วงลงไปอยู่ที่ 1,100 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์ และมีความเป็นไปได้ที่ราคาจะร่วงลงไปแตะระดับ 1,000 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์อีกด้วย

pondee.sukasit


แท๊ก :

0 Comments