ประชาสัมพันธ์

15 สิ่งที่ควรเลิกทำเมื่ออายุ 30

1. หยุดการใช้จ่ายเงินอย่างฟุ่มเฟือย
คุณต้องเริ่มคิดเกี่ยวกับการใช้เงิน ควรเริ่มเก็บเงินเพื่อเอาไว้ใช้ในอนาคตได้แล้ว คิดถึงตอนที่คุณเกษียณออกจากการสิ ว่าตอนนั้นคุณจะเอาเงินที่ไหนใช้ ถ้าไม่เริ่มเก็บตั้งแต่ตอนนี้ เพราะเพียงแค่เงินบำเหน็จบำนาญคงไม่พอหรอก

2. หยุดลังเลเกี่ยวกับการทำงานและการหางานใหม่
เมื่ออายุย่างเข้าวัย 30 คุณควรจะมีงานที่มั่นคงและเป็นงานที่คุณรักจริงๆได้แล้ว เพราะถ้าคุณยังลังเลกับงานที่ทำอยู่ และรู้สึกว่ามันไม่ใช่ทีหลัง มันฏ้คงจะสายเกินไปที่จะไปเริ่มทำงานอื่นใหม่

3. หยุดการเล่นอินเทอร์เน็ตที่มากเกินไป
คุณควรเริ่มทำอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันและมีคุณค่าดีกว่า ยังจมกับการเล่นโซเชียล เล่นได้แต่ต้องมีขอบเขต เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้คุณเสียเวลาและไม่ได้ประโยชน์อะไรจากมันเลย

4. หยุดการโพสต์อะไรโง่ๆลง Facebook ได้แล้ว
ในกรณีที่ คุณไปสมัครงาน และแน่นอนว่านายจ้างคุณต้องเช็คประวัติบน Facebook ของคุณแน่ๆ ดังนั้นไปตรวจดูว่าตัวเองได้โพสต์อะไรแย่ๆรึเปล่า และลบมันออกซะ!

5. หยุดนึกถึงความล้มเหลวในอดีคที่ผ่านมา
เพราะการคิดถึงแต่เรื่องร้ายๆที่ผ่านมา จะทำให้ความสุขที่คุณควรจะได้รับในปัจจุบันหายไป อีกอย่างมันไม่ได้ช่วยให้คุณได้ทำงานดีๆที่คุณฝันไว้หรอกนะ ลืมมันไปเถอะ! แล้วมาเริ่มชีวิตใหม่กัน!

6. หยุดการเล่นมือถือขณะขับรถ
พฤติกรรมนี้เป็นพฤติกรรมของพวกคนที่อายุต่ำกว่า 30 เขาทำกัน!! คุณถือว่ามีอายุมากสำหรับเรื่องความรับผิดชอบ ถ้าทำได้ จะช่วยลดปัญหาการจลาจรและอุบัติเหตุได้เยอะเลยล่ะ

7. หยุดนิสัยการนอนในวันหยุดสุดสัปดาห์
บางคนอาจจะคิดว่าการนอนในช่วงวันหยุดจะช่วยชดเชยช่วงเวลาที่ไม่ค่อยได้นอนตอนทำงาน แต่นักวิชาการออกมาบอกว่า มันไม่ได้ช่วยชดเชยเลยจริงๆแถมยังทำให้คุณเพลียยิ่งกว่าเดิม แทนที่จะนอนอยู่แบบนั้น ออกมาทำกิจกรรมสนุกๆดีกว่า

8. หยุดกินแอลกอฮลล์จนเมาค้าง
การเมาค้างเป็นอะไรที่เสียเวลามากๆ แทนที่คุณจะได้ออกไปทำงานหรือข้างนอก คุณกลับต้องมาจมอยู่กับอาการเวียนหัวนี้โดยไม่ได้ทำอะไรเลย ฉะนั้นไม่ควรกินจนเมาขนาดนั้น และควรดื่มน้ำเยอะๆ

9. หยุดการสร้างมิตรภาพจอมปลอม
ถึงเวลาที่คุณควรจะมีเพื่อนที่ดีและจริงใจกับคุณจริงๆแล้ว คนที่มาเพียงเพื่อจะเอาประโยชน์จากตัวคุณหรือเอาเปรียบคุณ ตัดพวกเขาออกไปจากชีวิตเถอะ ไม่ต้องแคร์!!

10. หยุดแก้ตัวเกี่ยวกับเรื่องการออกกำลังกาย
หลายๆคนคงจะผลัดวันและเลี่ยงการออกกำลังกายมาตั้งแต่ยังเป็นหนุ่มสาวแล้ว แต่! เมื่ออายุย่างเข้าเลข 3 หมายความว่าร่างกายคุณกำลังจะร่วงโรยแล้วนะคะ ดังนั้นควรหันมาใส่ใจกับการออกกำลังกายจริงๆเสียที

11. หยุดพฤติกรรมการกินอาหารขยะ
อายุขนาดนี้แล้ว ก็ควรจะรู้จักการทำอาหารทานเองได้แล้วนะคะ เพราะการทานอาหารขยะมันไม่ดีต่อร่างกายเลย และยิ่งอายุมากขึ้นยิ่งควรดูแลสุขภาพมากขึ้นนะ

12. หยุดปิดกั้นจิตใจตัวเองที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ
ช่วงเวลาที่ผ่านมา คุณอาจจะพลาดอะไรหลายๆไปเพราะการปิดใจตัวเองไว้ เพียงแค่ลองเปิดใจและเรียนรู้ คุณจะพบว่าโลกมันกว้างกว่าที่คุณคิด

13. หยุดการขับรถอย่างไม่ระมัดระวัง
อย่างที่บอกไปก่อนนี้แล้วว่า อายุมากขึ้นยิ่งต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น ควรใส่ใจและขับรถอย่างระมัดระวังได้แล้ว เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อตัวเองและผู้อื่น ยังไม่สายเกินไปที่จะคิดได้นะคะ

14. หยุดนิสัยติดเกมส์ตลอดเวลา
เกมส์เป็นกิจกรรมที่ช่วยฆ่าเวลาและคลายเครียดได้ดีเลยนะ แต่ถ้าเล่นมากไปและเล่นตลอดเวลา มันไม่ใช่เรื่องที่ดีเลยนะคะ ยิ่งอายุ 30 แล้วด้วย

15. หยุดการเพิ่มรอยสักให้ตัวเอง
คุณอาจเกิดอาการอายและต้องซ่อนรอยสักของคุณไว้เมื่อคุณต้องทำงานในบริษัทใหญ่ที่เข้มงวด รอยสักที่คุณมีตั้งแต่แรกๆสมัยวัยรุ่นอาจจะไม่เป็นอะไร แต่คุณจะอธิบายยังไงล่ะ ถ้าเจ้านายเจอรอยสักอันใหม่ที่คุณเพิ่งไปทำมา ตอนคุณอายุ 30 นี้


Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments