ประชาสัมพันธ์

สุดอัปยศ บอลลีกอินโดฯแย่งกันยิงประตูตัวเอง 5 ลูก

เกิดเหตุการณ์สุดอัปยศขึ้นในเกมลีกระดับรองของประเทศอินโดนีเซีย เมื่อ พีเอสเอส สเลมัน ที่กำลังขับเคี่ยวสถานการณ์ชิงตั๋วลุ้นเลื่อนชั้นขึ้นลีกสูงสุดกับ พีเอสไอเอส เซมารัง ในศึกดิวิซี อูตามา (ดิวิชันสอง) รอบแบ่งกลุ่ม แต่ปรากฏว่าทั้งสองทีมกลับแย่งกันยิงประตูตัวเอง เพื่อเลี่ยงไม่ให้เข้าไปเจอกับ ปูซามาเนีย บอร์เนียว เอฟซี ในรอบต่อไป

ทั้งนี้ "ปูซามาเนีย บอร์เนียว เอฟซี" ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นทีมที่มี "อำนาจมืด" และ "มือที่มองไม่เห็น" สามารถจัดการสิ่งต่างๆ ในเกมฟุตบอลให้เอื้อประโยชน์ต่อทีมตัวเองได้ ทำให้ พีเอสเอส สเลมัน และ พีเอสไอเอส เซมารัง ต่างเลี่ยงไม่อยากก็เข้าไปเจอ จึงเป็นที่มาของเหตุการณ์น่าละอายใจที่เกิดขึ้น เมื่อนักเตะทั้งสองทีมต่างจ้องที่จะยิงประตูตัวเอง และกองหน้าอีกฝ่ายที่มีหน้าที่ "ทำประตู" คู่แข่ง กลับมาช่วยป้องกันประตูอีกทีมแบบหมดรูปดาวยิง ขณะที่แนวรับที่ควรจะป้องกันประตูตัวเอง กลับไปช่วยกันป้องกันประตูทีมเยือนแทน แถมยังสวมวิญญาณดาวยิง คอยจ้องจะซัลโวตาข่ายทีมตัวเองซะอีก

นักเตะบางคนเดินเล่นชมนกชมไม้ในสนามไม่สนใจใคร กับอีกกลุ่มที่แย่งลูกก็เพื่อเอามายิงประตูตัวเอง ก่อนท้ายที่สุด พีเอสเอส สเลมัน จะเอาชนะ พีเอสไอเอส เซมารัง ไปแบบเขินๆ และไม่ยินดีในชัยชนะเท่าไหร่นัก 3-2 โดยที่ทั้ง 5 ประตูเป็นการ "ยิงประตูตัวเอง" ทั้งหมด

โดยเกมดังกล่าวไม่มีการถ่ายทอดสด ทำให้ทั้งสองทีมจึงตัดสินใจทำวิธีนี้ แม้จะมีแฟนบอลบันทึกภาพวีดีโอเอาไว้ได้ก็ตาม ทั้งนี้ ทางสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซียประกาศจะลงโทษขั้นเด็ดขาดต่อทั้งสองทีม แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะถอดทั้งสองทีมออกจากการแข่งขันหรือไม่


Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments