ประชาสัมพันธ์

‘พลอย จินดาโชติ’ ดาราสาวชื่อดังพร้อมสามี ขออุปการะ ‘น้องเจมส์’ เด็กชายยอดกตัญญู

‘พลอย จินดาโชติ’ ดาราสาวชื่อดังพร้อมสามี ขออุปการะ ‘น้องเจมส์’ เด็กชายยอดกตัญญู

จากกรณี ด.ช.ธีรพัฒน์ หรือ น้องเจมส์ วงษ์บุญมี อายุ 8 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 7 บ้านหนองครก ตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้น ป. 2 โรงเรียนวัดหนองก่อไผ่ หมู่ที่ 6 ตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ต้องรับภาระอย่างหนัก เลี้ยงดูทั้งพ่อและแม่ ที่ล้มป่วยด้วยโรคร้าย ระยะสุดท้าย อีกทั้งต้องเลี้ยงดู ด.ช.ภรรคพงษ์ วงษ์บุญมี น้องชาย อายุ 1 ปี 7 เดือน ขณะที่ น้องเจมส์ มีฐานะยากจน บางวันไม่มีเงินซื้อข้าว ต้องไปขอข้าวคนข้างบ้านและครูกิน โดย น้องเจมส์ ต้องขี่จักรยานเก่าๆ แอบหนีจากโรงเรียนกลับบ้าน ระยะทาง 12 กม. เพื่อไปป้อนข้าวป้อนน้ำให้พ่อแม่ที่ป่วยเป็นโรคร้าย และดูแลน้องชายวัย 1 ปี 7 เดือน




ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 20 ก.ย. นางสาวพรพิชญ์ชญา หรือ พลอย จินดาโชติ ดาราสาวชื่อดังและพิธีกร ได้ประสานขอประวัติ น้องเจมส์ และรายละเอียดต่างๆ ว่าตอนนี้อยู่กับใคร มีใครดูแลน้องเจมส์ เพื่อนำข้อมูลไปพิจารณาในการช่วยเหลือ ต่อมา พลอย จินดาโชติ ดาราสาวชื่อดัง และ นายวิตต์ ก้องธรนินทร์ หรือ โอจีฟ สามีของดาราสาวชื่อดัง และเป็นพี่ชายของเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์ อดีตนางสาวไทย ได้ติดต่อกลับมาหาผู้สื่อข่าว ข่าวสด จ.พิจิตรอีกครั้ง พร้อมกับจะให้ทุนการศึกษา และจะส่งเสีย น้องเจมส์ จนกว่าจะจบการศึกษาระดับปริญญา

โดยนายวิตต์ ก้องธรนินทร์ กล่าวว่า ตนและน้องพลอย รู้สึกสงสาร น้องเจมส์ ที่มีอายุ 8 ปี แต่รู้จักรักและกตัญญูต่อบิดามารดาและดูแลน้องชายวัยเพียง 1 ปี 7 เดือน ซึ่ง น้องเจมส์ เป็นคนขยันระยะทางจากบ้านถึงโรงเรียน ระยะทางไปกลับ ตั้ง 12 กม. ยังมีความพยายามที่ขี่รถเพื่อไปป้อนข้าวป้อนน้ำบิดามารดาที่ล้มป่วย น้องพลอยและตนเอง ได้ปรึกษากันแล้วว่าจะส่งเสีย น้องเจมส์ ให้ได้เรียนหนังสือจนกว่าจะจบการศึกษาระดับปริญญา สุดแล้วแต่จะเรียนอะไร ไม่ว่าจะเรียนเป็นหมอ ก็พร้อมที่จะส่งเรียนจนจบ เพราะตนและน้อง
พลอยชอบเด็กที่ขยันและกตัญญู หากไม่มีใครดูแลน้องเจมส์ ตนจะขอ น้องเจมส์ มาอยู่ในความดูแลของตนและน้องพลอยเพื่อจะได้ดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งตนจะติดต่อไปทางโรงเรียนและผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรอีกครั้งในเรื่องนี้ นอกจากนี้หากน้องพลอย จินดาโชติ ว่างจะลงไปหาน้องเจมส์ที่โรงเรียนอีกครั้ง




ด้านนายประกอบ บรรณาธรรม ผอ.โรงเรียนวัดหนองก่อไผ่ ตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวน้องเจมส์ เด็กยอดกตัญญูออกไป มีหลายหน่วยงานเข้ามาดูแลและเริ่มให้การช่วยเหลือกันเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นเขตพื้นที่การศึกษา ที่ 2 พมจ.พิจิตร บ้านพักเด็กและครอบครัว ผู้พิพากษาสมทบ และอีกหลายหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือในเบื้องต้น สิ่งที่เป็นห่วงคืออนาคต ของ น้องเจมส์ และน้องชายของน้องเจมส์ หากสิ้นบุญพ่อแม่ไปแล้วจะอยู่อย่างไร แม้ขณะนี้ ทางครูประจำชั้นได้นำเด็กมาเลี้ยงดูที่โรงเรียน แล้วก็ตาม

ด้านนางสมใจ เอี่ยมพ่วง ครูประจำชั้น ด.ช.ธีรวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากที่ตนนำเด็กชายทั้ง 2 มาเลี้ยงดูที่โรงเรียน โดยตนเป็นคนเลี้ยงดู มีชาวบ้านนำข้าวปลาอาหารมามอบให้เด็ก ตนเองรู้สึกเห็นใจ น้องเจมส์ เนื่องจากเป็นเด็กที่เก็บกด เพราะเขาบ่นคิดถึงแต่พ่อแม่ที่เขารักมาก อีกทั้งน้องชายคนเล็กก็ติดน้องเจมส์มาก กลางคืนตอนนอนก็เรียกหาแต่เจมส์ ตนมาดูแลน้องเจมส์เพราะความสงสารลูกศิษย์ น้องเจมส์เป็นเด็กดี และเรียนหนังสือพอใช้ได้

ด้านนายพยนต์ อัศวพิชยนต์ นายอำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ตนห่วง ด.ช.ธีรวัฒน์ และน้องชาย อายุ 1 ปี 7 เดือน มาตั้งแต่ต้น เพราะอาการป่วยของพ่อแม่นั้น เป็นโรคร้าย เท่าที่ได้พูดคุยกับทางแพทย์ อาการของพ่อของน้องเจมส์น่าจะอยู่ได้อีกไม่เกิน 2 เดือน ส่วนอาการแม่ยังคงที่ แต่อาการหนักเช่นกัน ซึ่งน้องเจมส์ เขายังไม่รู้ว่าพ่อแม่ป่วยเป็นโรคร้ายระยะสุดท้าย รู้แต่เพียงว่าพ่อแม่ป่วยธรรมดา ซึ่งทางเราไม่ได้บอก เพราะกลัวเด็กจะเสียใจ นอกจากนี้น้องเจมส์ พูดเสมอว่าหากมีคนให้เงินมา จะนำเงินมารักษาพ่อแม่ ให้หายเพื่อจะได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน 4 คน ซึ่งน้องเจมส์ คิดถึงแต่พ่อแม่และน้อง แต่ไม่ห่วงตัวเอง

ด้าน ด.ช.ธีรวัฒน์ หรือ น้องเจมส์ กล่าวว่า “ผมขอบคุณผู้มีพระคุณ ไม่ว่าจะเป็นผู้มีจิตศรัทธาที่ให้ทุนการศึกษาหรือเงินช่วยเหลือ และ คุณครูสมใจ ครูประจำชั้น ซึ่งผมรักเหมือนแม่คนที่ 2 ที่ดูแลผมและน้อง หากไม่มีครูคอยช่วยผมจะอยู่ได้อย่างไร ชีวิตนี้ไม่ต้องการอะไรไปมากกว่านี้ อยากมีเงินไปรักษาพ่อกับแม่ให้หายจากการป่วย เพื่อจะได้กลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง 4 คน คือ พ่อแม่ น้องเจมส์ และน้องชาย อย่างมีความสุข



สุดรันทด! ด.ช. 8 ขวบ แอบออกจากร.ร.กลับบ้านทุกวัน ครูสงสัยตามไปดูถึงกับอึ้ง




ที่มา : http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE1URTRNakV5Tmc9PQ%3D%3D&subcatid

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments