ประชาสัมพันธ์

ผวจ.พิษณุโลกสั่งช่วยเหลือหนุ่มป่วยมะโรงโพรงจมูกแถมยังตกเป็นแพะคดีผิดพรบ.ป่าไม้

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.นางกัญฐญาณ์ ภู่สวาสดิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายธีระชัย ไพรรัตนวัน อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดพิษณุโลก นายสุทธิวัตต์ ต่ายวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงพระ นำเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง จากผวจ.พิษณุโลก นำไปมอบให้กับ นายปานศิริ ทองอยู่เย็น อยู่บ้านเลขที่ 207 หมู่ 6 บ้านหนองไผ่ล้อม ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งหลังโพรงจมูก ไม่สามารถทำงานช่วยเหลือครอบครัวได้ แถมยังตกเป็นแพะคดี ตั้งโรงงานแปรรูปไม้ โดยไม่ได้รับอนุญาต มีไม้ท่อนไว้ในความครอบครองและมีไม้แปรรูปหวงห้าม โดยไม่รู้ตัว



นายธีระชัย อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย และการบังคับคดีจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า หลังจากได้พูดคุยกับนายปานศิริ แล้วก็จะทำเรื่องไปที่ศาลจังหวัดเลยเพื่อจะขอให้ศาลจังหวัดเลยช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงของคดีนี้อีกครั้ง และสำหรับในวันที่ 26 - 27 พ.ย.นี้ ที่ศาลจังหวัดเลย ได้นัดไปฟังคำตัดสิน ว่าจะมีความผิดจริงหรือไม่ ดังนั้นจะทำเรื่องแจ้งไปยังศาลจังหวัดเลย ว่า ทางนายปานศิริ ด้ป่วยจริงและไม่ได้คิดที่จะหลบหนีคดีแต่อย่างใด และพร้อมที่จะหาทางช่วยเหลือต่อไป

ด้านนางกัญฐญาณ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า นายระพี ผ่องบุพกิจ ผวจ.พิษณุโลก รู้สึกได้ห่วงใยกรณีนี้มากได้มอบหมายให้เธอเข้ามาดูแล หาทางช่วยเหลือ ซึ่งเบื้องต้นตนเองได้ประสานกับหน่วยงานท้องถิ่น ในการจัดหารถนำนายปานศิริ ไปหาหมอตามวันเวลาที่หมอนัด พร้อมทั้งจะดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวของ นายปานศิริ ทองอยู่เย็น ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป ซึ่งหากผู้ใดต้องการช่วยเหลือ ก็สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 083-163-3881 หรือ หมายเลขบัญชีธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาพิษณุโลก ชื่อบัญชี นางสุรีรัตน์ ทองอยู่เย็น บัญชีเลขที่ 01-027-8-026366.

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments