ประชาสัมพันธ์

จับสาวแอบใช้ชื่อผู้เสียหายเปิดบัตรเครดิต หมายจับอื้อ

กองปราบฯ ตามรวบ “น้อย คำยันต์” สาวพิษณุโลก แอบนำเอกสารสำเนาบัตรประชาชนของผู้เสียหายหลายรายไปเปิดใช้บัตรเครดิต มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้าน แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โบ้ยเป็นฝีมืออดีตแฟนเก่าชาวมะกันที่เลิกรากันไปแล้ว สอบประวัติพบมีหมายจับอีกอื้อ



วันนี้ (26 ส.ค.) ที่กองปราบปราม เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ต.นรบุญ แน่นหนา รอง ผบช.ก.รักษาราชการแทน ผบก.ป. พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.นิรันดร์ นามสุวรรณ ผกก.2 บก.ป.มอบหมายให้ พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ สว.กก.2 บก.ป.นำกำลังจับกุม น.ส.ศิริพรรณ หรือมาริกา หรือน้อย คำยันต์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ 3 ต.บ้านพร้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 554, 556, 557, 559 และ 560/2550 ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2550 ข้อหาใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชาชนเพื่อประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า จับกุมได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2550 ผู้ต้องหาได้นำเอกสารสำเนาบัตรประชาชนและเอกสารของผู้เสียหายหลายรายไปเปิดใช้บัตรเครดิตธนาคารต่างๆ ผ่านทางออนไลน์ ก่อนนำบัตรไปชำระค่าสินค้าที่ได้สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ต่างๆ ทางอินเทอร์เน็ต รวมทั้งมีการกดเงินสดออกรวมมูลค่าเสียหายกว่า 1 ล้านบาท จึงมีการแจ้งความดำเนินคดีไว้ในหลายท้องที่ ก่อนที่ศาลจะอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา



ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาอาศัยอยู่ที่บ้านพักดังกล่าวจึงวางแผนเข้าจับกุมตัวไว้ได้ สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธโดยอ้างว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของอดีตสามีคือ นายเฮกเตอร์ มานูเอล คาร์เมียน สัญชาติอเมริกัน ซึ่งเลิกรากันไปแล้ว ขอให้ตนช่วยหาบัตรประชาชนและเอกสารสำคัญของผู้เสียหายที่รู้จักกันมาถ่ายสำเนาไว้โดยไม่รู้ว่าถูกนำไปใช้สมัครบัตรเครดิตทางออนไลน์ และมีการนำบัตรดังกล่าวไปซื้อสินค้าที่เสนอขายในเว็บไซต์ต่างๆ โดยที่ตนไม่ทราบเรื่อง ที่ผ่านมาก็ไม่รู้ว่าถูกศาลออกหมายจับ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่า นอกเหนือจากหมายจับ 5 หมายดังกล่าวแล้วยังมีหมายจับติดตัวอยู่อีก 3 หมาย เบื้องต้นได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง รับไว้ดำเนินคดีต่อไป



http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9570000097588

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments