ประชาสัมพันธ์

ตลาดสดโคกมะตูม พิษณุโลกคึกคัก คนแห่ซื้อหมู-ไก่-เป็ด ไหว้สารทจีน

ตลาดสดโคกมะตูม พิษณุโลกคึกคัก คนแห่ซื้อหมู-ไก่-เป็ด ไหว้สารทจีน

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านโตบริการ ตลาดสดโคกมะตูม อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายหัวหมู ไก่ไทยต้ม เป็ดพะโล้ ที่มียอดจำหน่ายมากที่สุดใน จ.พิษณุโลก บรรยากาศในวันจ่ายของเทศกาลสารทจีน ภายในตลาดสดมีคนไทยเชื้อสายจีนเดินทางมาซื้อหาของไหว้กันอย่างคึกคัก เช่น หัวหมู ไก่ต้ม เป็ดพะโล้ จนแน่นขนัดถึงต้องจัดเบอร์คิว โดยทุกปีจะมีผู้มาซื้อสินค้าไปประกอบพิธีไหว้เจ้าเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะวันสารทจีนในวันที่ 10 ส.ค. พรุ่งนี้ แม้ยอดขายจะไม่มากเท่าวันตรุษจีน แต่เรียกได้ว่าร้านโตบริการต้องตระเตรียมสินค้ามากขึ้นเป็นพิเศษ มากกว่าวันปกติทั่วไป



นายเจริญ อินคุ้ม เจ้าของร้านโตบริการ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางร้านต้องระดมกำลังพนักงานอย่างเต็มที่ ตระเตรียมร้านตั้งแต่เช้ามืด แต่ละคนต่างแยกหน้าที่กันทำงาน แผนกหัวหมูต้มก็จะขูดขน ส่งลงหม้อต้ม แผนกเป็ดและไก่ จะทำความสะอาดเข้ากรรมวิธีต้ม ทำเป็ดพะโล้ ส่วนฝ่ายขายก็จะแจงนำสินค้า หัวหมู หัวหมูพะโล้ ไก่ไทยต้ม ไก่ฝรั่งต้ม เป็ดพะโล้ มาแขวนรอลูกค้าหน้าร้าน นอกจากนี้ยังปั่นน้ำจิ้มสูตรเด็ด พริก กระเทียม เครื่องเทศ ลงในเครื่องปั่นอีกด้วย

สำหรับในวันนี้คนจะเยอะมากตั้งแต่ช่วงบ่ายประมาณ15.00 - 18.00 น.และจะแน่นอีกครั้งในวันรุ่งขึ้นตั้งแต่เช้ามืด และแน่นจนกระทั่งต้องทำบัตรคิวเตรียมไว้ให้ลูกค้า ส่วนยอดขายช่วงสารทจีนแม้จะไม่มากเท่าช่วงเทศกาลตรุษจีน แต่ก็ถือว่ามียอดการสั่งซื้อมากกว่าช่วงปกติ วันสารทจีนปี 2557 เตรียมหัวหมูไว้ประมาณ 100 หัว ไก่ไทย ไก่ฝรั่ง และเป็ดพะโล้ อย่างละ 700 - 800 ตัว

ส่วนหัวหมูราคาอยู่ที่หัวละ 700 - 750 บาท ไก่ 240 บาท และเป็ด 380 บาท ขณะที่วันปกติยอดก็ลดลงกว่านี้มาก แต่ก็มีลูกค้ามาอุดหนุนซื้อหากันทุกวัน ซึ่งร้านเปิดขายมา 30 ปีแล้ว ก็ต้องขอบคุณลูกค้าที่มาอุดหนุนกันประจำ ทั้งจังหวัดพิษณุโลก และต่างจังหวัด บางรายโทรศัพท์มาจองหัวหมู ไก่ต้ม เพื่อนำไปแก้บน หรือช่วงเทศกาลวันไหว้สำคัญของคนไทยเชื้อสายจีน ทั้งวันสารทและวันตรุษจีน คาดว่าสารทจีนปีนี้ยอดขายจะดีไม่แพ้ปีที่แล้วเช่นกัน

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments