ประชาสัมพันธ์

สปสช.เขต 2 พิษณุโลก ชวนน้องๆ ประกวดหนังสั้น “เอดส์ รู้เร็ว รักษาได้”

สปสช.เขต 2 พิษณุโลก ชวนน้องๆ ประกวดหนังสั้น “เอดส์ รู้เร็ว รักษาได้”

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 2 พิษณุโลก ร่วมกับ เครือข่ายผู้ติดเชื้อเอชไอวี / เอดส์ภาคเหนือตอนล่าง จัดโครงการประกวดภาพยนตร์สั้น หรือ คลิปวิดีโอ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์สิทธิประโยชน์ของคนไทยในการตรวจวินิจฉัยและรักษาโรคเอดส์ ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ที่รู้จักในชื่อ “สิทธิบัตรทอง” หรือ “สิทธิหลักประกันสุขภาพ 30 บาท” รวมถึงรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการประเมินความเสี่ยงของตนเอง เนื่องจากประชาชนจำนวนมากไม่คิดว่าตนเองจะติดเชื้อเอชไอวี หรือไม่กล้าเผชิญความจริง จึงไม่ไปรับการตรวจเลือด ส่งผลให้มีแนวโน้มการแพร่ระบาดของเชื้อเอชไอวีสูงขึ้น ซึ่งหากได้รับการรักษาตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว ผู้ป่วยจะมีสุขภาพแข็งแรงและลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อไปยังผู้อื่นด้วย

สำหรับผลงานที่ส่งเข้าประกวด ระยะเวลาไม่เกิน 10 นาที จะต้องอยู่ภายใต้แนวคิด “เอดส์ รู้เร็ว รักษาได้ ตรวจเพื่อก้าวต่อ สปสช.ดูแลสุขภาพคนไทย” เนื้อหาเกี่ยวข้องกับประโยชน์ที่จะได้รับจากการตรวจหาเชื้อเอชไอวี ประสิทธิภาพของการรักษาโรคเอดส์ด้วยยาต้านไวรัส สิทธิประโยชน์ของคนไทยในการตรวจเลือดเพื่อวินิจฉัยและรักษาการติดเชื้อเอชไอวี รวมถึงการให้กำลังใจผู้ติดเชื้อเอชไอวี ให้สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยเปิดรับสมัครผลงานของนักเรียน นักศึกษาระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา และอุดมศึกษา อายุไม่เกิน 21 ปี มีภูมิลำเนา หรือสถานศึกษาอยู่ในเขตพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพิษณุโลก สุโขทัย ตาก อุตรดิตถ์ และเพชรบูรณ์ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 60,000 บาท

ผู้สนใจส่งผลงานอัพโหลดที่เวบไซด์ยูทูปแชร์ลิงค์มายัง Facebook สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 2 พิษณุโลก (URL : http://www.facebook.com/nhso2) หรือ ส่งผลงานทางไปรษณีย์มาที่ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 2 พิษณุโลก เลขที่ 118 อาคารที่ทำการไปรษณีย์พิษณุโลก ชั้น 4 ถนนพุทธบูชา ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก 65000 ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม – 18 สิงหาคม 2557 ผลงานที่ถูกคัดเลือกจะได้รับการเผยแพร่และมอบรางวัลในงานประชาสัมพันธ์ สิทธิประโยชน์ของคนไทยในการตรวจวินิจฉัย และรักษาโรคเอดส์ วันที่ 30 – 31 สิงหาคม 2557 ณ ลานกิจกรรมห้างสรรพสินค้าเซนทรัลพลาซา สาขาพิษณุโลก สอบถามเพิ่มเติม โทร 055 - 245111 ต่อ 5160 หรือ 090 - 1975162




ที่มา : สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต2 พิษณุโลก

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments