ประชาสัมพันธ์

เด็กจีน 2 ขวบติดเหล้า อายุน้อยที่สุดในโลก

เด็กน้อยชาวจีนวัย 2 ขวบกลายเป็นเด็กติดเหล้าที่อายุน้อยที่สุดในโลก และจุดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างกว้างขวาง




เฉิง เฉิง เด็กชายวัย 2 ขวบ จากมณฑลอันหุย ของจีน มีฉายาว่า "ผู้เสพไวน์ตัวน้อย" (Little Winebibber) เพราะไม่ยอมดื่มนม ดื่มแต่ไวน์กับเบียร์ พ่อแม่ของหนูน้อยลองหยดไวน์ที่ตะเกียบให้ลูกได้ลิ้มรสตั้งแต่อายุเพียง 10 เดือน และปรากฎว่าเขาชอบ หลังจากนั้นก็จะร้องขอมาตลอด พ่อแม่พยายามป้อนนม น้ำ หรือแม่แต่น้ำอัดลม แต่เขาไม่ยอมกิน และจะกรีดร้องขอเบียร์จนกว่าจะได้ในสิ่งที่ต้องการ

คนทั่วไปและคนในโลกสังคมออนไลน์ทั้งในจีนและทั่วโลกต่างตำหนิพ่อแม่ที่เห็นเป็นเรื่องขบขันที่ลูกกระดกขวดไวน์เข้าปาก ญาติๆ บอกว่า เฉิง เฉิง ดื่มเบียร์หมดขวด โดยไม่มีผลกระทบข้างเคียงใดๆ ซึ่งยิ่งจุดกระแสไม่พอใจมากขึ้นว่า เรื่องนี้เป็นสิ่งที่พ่อแม่ควรภาคภูมิใจหรือไม่ ทั้งยังแสดงให้เห็นการเลี้ยงลูกแบบตามใจ และถ้าเขาติดเหล้าอย่างจริงจัง ก็จะกลายเป็นปัญหายุ่งยาก เพราะมันห้ามยาก และยากที่จะอธิบายให้เด็กในวัยไร้เดียงสาเข้าใจว่าทำไม่ถึงดื่มไม่ได้



หน่วยงานสังคมสงเคราะห์ กำลังพิจารณานำตัวเด็กชายเฉิง เฉิง ไปดูแล จนกว่าพฤติกรรมการติดเหล้าของเขาจะควบคุมได้ และพ่อแม่ก็ต้องพิสูจน์ให้เห็นด้วยว่า สามารถดูแลเขาได้อย่างเหมาะสม

ขณะนี้มีคำถามตามมาว่า พ่อแม่ของเด็กจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งมีรายงานว่า แม่ของเด็กกำลังวิตกต่อเรื่องนี้ ทำให้เธอพยายามจะหัดให้ลูกหันมาดื่มนม แพทย์หลายคนห่วงว่า อวัยวะภายในของเด็กน้อยอาจเสียหายเพราะดื่มเหล้าตั้งแต่
ยังเป็นทารก และเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตในหลายปีนับจากนี้

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments