ประชาสัมพันธ์

พ่อแม่มาเลย์ สละดวงตาคนละข้างให้ลูกเพื่ออนาคตที่สดใสของลูก

สามีภรรยาคู่หนึ่งในมาเลเซียตัดสินใจเสียสละดวงตาของตนเองคนละข้างให้กับลูกน้อยวัย 17 เดือน ที่ตามีปัญหาทั้งสองข้าง เพื่ออนาคตที่สดใสของเด็กชาย



เว็บไซต์ข่าวมาเลเซีย “เดอะ สตาร์” รายงานจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ว่า นางยุส เนอร์ลินา โมห์ด ยูซุฟ วัย 25 ปี และนายไครุล เซียฟิก แอซมี วัย 27 ปี สามีภรรยาคู่หนึ่งในมาเลเซีย ตัดสินใจเสียสละดวงตาคนละข้างให้กับลูกน้อย “ไคริล มิเคล”วัย 17 เดือน ที่มีความผิดปกติหลายส่วนในร่างกายและดวงตามีปัญหาทั้งสองข้าง ทั้งนี้ ตาข้างซ้ายของเด็กบอดสนิทและตาข้างขวาเองก็ปรากฎการมองเห็นที่ผิดปกติ

นางยุสกล่าวว่า สามีของเธอและตัวเธอเอง รู้สึกไม่เป็นไรหากจะต้องตาบอดกันคนละข้าง ขอเพียงลูกน้อยของพวกเขาได้มีอนาคตที่สดใสก็พอ นอกจากนี้ ไคริลยังมีอาการผิดปกติอีกหลายส่วน โดยพวกเขาต้องพาลูกชายเดินทางไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลถึง 3 แห่งทุกๆสัปดาห์

ไคริลต้องเข้ารับการรักษาดวงตาที่โรงพยาบาล “ตวนกู จาฟาร์”ในเมืองเซเรมบัน รัฐเนกรีเซมบีลัน ต้องเข้ารับการรักษาโรคลมชักที่โรงพยาบาล “มะละกา” ที่รัฐมะละกา และเข้ารับการดูแลเรื่องการเจริญเติบโตที่ผิดปกติที่โรงพยาบาลในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของประเทศ

อย่างไรก็ตาม นางยุสกล่าวว่า มีผู้บริจาคใจดีรายหนึ่งบริจาคเงินจำนวน 8,000 ริงกิต (80,000 บาท) ให้กับพวกเขาจนสามารถซื้อรถยนต์ได้หนึ่งคัน ทำให้พวกเขามีรถขับพาลูกชายไปโรงพยาบาล จากในตอนแรกที่ต้องหอบหิ้วเด็กน้อยขึ้นรถเมล์ เพื่อไปตามนัดแพทย์ ทั้งนี้ ความผิดปกติต่างๆของไคริลเริ่มจากการติดเชื้อแบคทีเรียในปอด ซึ่งตรวจพบตั้งแต่หลังเขาเกิดได้เพียง 25 วัน

pondee.sukasit


แท๊ก :

0 Comments