ประชาสัมพันธ์

เศรษฐีจีนใจป้ำ เลี้ยงข้าวคนจนนับพัน แจกเงินคนละหมื่น

เศรษฐีจีนใจป้ำ สร้างเสียงฮือฮา สั่งเลี้ยงข้าวคนจนในสหรัฐอเมริกา 1,000 คน และแจกเงินให้กลับบ้านอีกคนละเกือบ 10,000 บาท

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2557 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า นายเฉิน กวงเปียว มหาเศรษฐีชาวจีน ได้ลงโฆษณาเต็ม 2 หน้าในหนังสือนิวยอร์กไทม์ส เชิญชวนให้คนยากคนจนจากทั่วสหรัฐอเมริกา มาร่วมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันฟรี ๆ และยังได้เงินสดกลับบ้านอีกด้วย



ทั้งนี้ โฆษณาดังกล่าว ได้ปรากฏในหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ ฉบับวันจันทร์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดว่า นายเฉินจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันการกุศลที่โลบ โบ๊ทเฮาส์ สวนสาธารณะเซ็นทรัล ปาร์ค ในกรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 25 มิถุนายน 2557 สำหรับชาวอเมริกัน 1,000 คนที่มีฐานะยากจนแร้นแค้น พร้อมรับเงิน 300 ดอลลาร์ (ประมาณ 9,700 บาท) กลับบ้านอีกด้วย และผู้ที่ต้องการมาร่วมงานนี้ ก็ต้องตอบรับคำเชิญผ่านทางอีเมล



เศรษฐีจีนใจป้ำ เลี้ยงข้าวคนจนนับพัน แจกเงินคนละหมื่น

ด้านนายเฉิน กวงเปียว กล่าวว่า "ตอนนี้มีมหาเศรษฐีชาวจีนอยู่มากมาย แต่ส่วนมากพวกเขามีฐานะร่ำรวยเนื่องมาจากการเก็งกำไรในตลาด และสมรู้ร่วมคิดกับเจ้าหน้าที่รัฐบาล ในขณะที่พวกเขาก็ค่อย ๆ ทำลายสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรลงไป ผมไม่สามารถที่จะทนดูภาพเหล่านั้นได้"

นายเฉิน กวงเปียว สร้างฐานะจากการรับรีไซเคิลขยะและวัสดุก่อสร้าง เขาได้รับความสนใจจากสื่อเป็นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จากการที่เขาได้โปรโมทการทำกิจกรรมการกุศลแบบสุดเหวี่ยง อาทิ เมื่อปี พ.ศ. 2556 หลังจากที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมืองเล่อซานไม่กี่ชั่วโมง นายเฉินก็ได้ไปปรากฏตัวในที่เกิดเหตุและมอบเงินสดให้กับมือเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายด้วยตัวเอง นอกจากนี้ นายเฉินยังได้มอบเงินให้การกุศลต่าง ๆ มากมาย อีกหลายร้อยล้านดอลลาร์ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และทำให้เขาติดอันดับเศรษฐีใจบุญของเอเชีย จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments