ประชาสัมพันธ์

จับม้งค้ายาบ้ามานาน ยึดของกลางกว่า 5 พันเม็ด-ปืน ขยายผลล่าแก๊ง

จับม้งค้ายาบ้ามานาน ยึดของกลางกว่า 5 พันเม็ด-ปืน ขยายผลล่าแก๊ง




เมื่อเวลา 01.40 น. วันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.จตุเดช อยู่สวัสดิ์ ผกก. พ.ต.ท.เทพฤทธิ์ สิงห์สถิต สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกับ ตชด.315 , เจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.6 และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกันจับกุมนายเน้ง แซ่ว่าง ชาวเขาเผ่าม้ง อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 124 หมู่ 16 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก พร้อมยาบ้ารวม 5,124 เม็ด อาวุธปืนลูกซองเดี่ยวยาวจำนวน 1 กระบอก กระสุน 6 นัด โทรศัพท์ยี่ห้อโนเกียที่ใช้ติดต่อซื้อขายยาบ้า 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ 2 คัน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายเน้ง ซึ่งเป็นชาวเขาเผ่าม้ง มีพฤติกรรมลักลอบนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับผู้เสพ จึงได้ส่งสายลับเข้าไปทำการติดต่อล่อซื้อ จำนวน 25 เม็ด ราคา 4,000 บาท โดยนัดให้สายไปรับยาบ้าตามที่นัด เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผน เพื่อทำการจับกุม กระทั่งถึงเวลานัด นายเน้งได้นำยาบ้ามาส่งตามที่ตกลงเอาไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุม พร้อมของกลางยาบ้าและเงินล่อซื้อ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าค้นบ้านพบยาบ้าอีก จำนวน 5,099 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในบ้าน พร้อมโทรศัพท์มือ 2 เครื่อง และ รถจักรยานยนต์ 2 คัน

จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่า ลักลอบจำหน่ายยาบ้ามานาน โดยไปรับซื้อยาบ้ามาจากผู้ค้ารายหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังทำการสอบสวนขยายผล เพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดมาดำเนินคดี พร้อมกับแจ้งข้อหานายเน้ง จำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย


http://www.khaosod.co.th/

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments