ประชาสัมพันธ์

ท้าเสียว! จิตอาสารักษ์น้ำเข็ก-กู้ภัย โรยตัวเก็บขยะหน้าผา ภูหินร่องกล้า แก้ทัศนะอุจาด

เครือข่ายจิตอาสา ชมรมรักษ์น้ำเข็ก นำทีมกู้ภัย TRT-จนท.อช.ภูหินร่องกล้า ปฏิบัติการท้าเสียวโรยตัวเก็บขยะหน้าผาลานหินแตก ปลุกจิตสำนึกนักท่องเที่ยวอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ไม่ทิ้งขยะในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ จนเกิด “ทัศนะอุจาด”



นายณัฐวัฒน์ วัฒนประสิทธิ์ ประธานชมรมรักษ์ลำน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก ได้นำสมาชิกชมรม พร้อมด้วยทีมกู้ภัย TRT ซึ่งเป็นทีมช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถทัวร์ตกเหวที่ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กว่า 30 คน ร่วมกิจกรรมโรยตัวเก็บเศษขยะตามหน้าผา บริเวณลานหินแตก อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก สุดสัปดาห์นี้ (เสาร์-อาทิตย์ที่ 8-9 มี.ค.)



ท้าเสียว! จิตอาสารักษ์น้ำเข็ก-กู้ภัย โรยตัวเก็บขยะหน้าผา “ภูหินร่องกล้า” แก้ทัศนะอุจาด

โดยได้โรยตัวลัดเลาะไปตามหน้าผา เก็บขยะที่นักท่องเที่ยวเดินผ่านแล้วทิ้งเศษขยะไว้ตามร่องหิน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นขวดน้ำ กระดาษห่อลูกอม กระดาษทิชชู ซองขนม ก้นบุหรี่ ที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ จนทำให้ทัศนียภาพที่สวยงามถูกทำลาย

ท้าเสียว! จิตอาสารักษ์น้ำเข็ก-กู้ภัย โรยตัวเก็บขยะหน้าผา “ภูหินร่องกล้า” แก้ทัศนะอุจาด



นายณัฐวัฒน์ กล่าวว่า เราทำกิจกรรมนี้หวังกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวได้มีจิตสำนึกอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ไม่ทิ้งขยะตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ดูแลอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าให้สะอาด สร้างความประทับใจให้แก่คนที่มาเยือนภูหินร่องกล้า ทั้งยังเป็นการฝึกซ้อมการโรยตัวช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ ของทีมกู้ภัย TRT รวมทั้งฝึกอบรมการโรยตัวแก่เจ้าหน้าที่อุทยานภูหินร่องกล้า ให้มีความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ เพื่อนำไปใช้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้ทันท่วงที หากเกิดอุบัติเหตุแก่นักท่องเที่ยว

ท้าเสียว! จิตอาสารักษ์น้ำเข็ก-กู้ภัย โรยตัวเก็บขยะหน้าผา “ภูหินร่องกล้า” แก้ทัศนะอุจาด

สำหรับชมรมรักษ์ลำน้ำเข็ก ได้ร่วมกับชุมชน องค์กรต่างๆ และนักท่องเที่ยว จัดกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง ทั้งการปลูกป่าล่องแก่งเก็บขยะ ปล่อยปลาลงลำน้ำเข็ก และวันที่ 23-25 มีนาคม 2557 จะจัดกิจกรรมเก็บขยะตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่นอีกด้วย


http://manager.co.th/

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments