ประชาสัมพันธ์

พิษณุโลกฝันเป็นจริง คืนสู่ ลีกวัน

"ขุนพลนเรศวร"พิษณุโลก ทีเอสวาย เอฟซี เป็นอีกหนึ่งทีมที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่องในศึกเอไอเอสลีก ทั้งฤดูกาลปกติและรอบแบ่งกลุ่ม จนสามารถคว้าสิทธิ์ขยับขึ้นไปเล่นในศึกยามาฮ่าลีกวันฤดูกาล 2014



กว่าจะขึ้นสู่ดิวิชั่น 1 ได้สำเร็จในครั้งนี้ เส้นทางของพิษณุโลกไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะต้องฟันฝ่าอุปสรรคมานานถึง 5 ปี



เมื่อย้อนไปดู ทีมฟุตบอลจังหวัดพิษณุโลก เริ่มเป็นรูปเป็นร่างปี 2547-48 ส่งทีมเข้าแข่งขันโปรวินเชี่ยลลีก ดิวิชั่น 2 โดยมี พล.ท.พิพัฒน์ เด็ดแก้ว เป็นผู้ก่อตั้งและควบคุมทีม



เพียงปีเดียว พิษณุโลกคว้ารองชนะเลิศโปร วินเชี่ยลลีก รอบคัดเลือกโซนภาคเหนือ ได้สิทธิ์เตะรอบสุดท้ายโปรวินเชี่ยลลีกระดับประเทศที่จ.สกลนคร และทำผลงานได้ยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ ขยับขึ้นไปเล่นโปรวินเชี่ยลลีก ดิวิชั่น 1 ส่วนผลงานดิวิชั่น 1 ฤดูแรก จบอันดับ 6



ปี 2550 พิษณุโลกจึงจดทะเบียนเป็นบริษัทนิติบุคคลในนาม พิษณุโลก เอฟซี โดยมี พล.ท. พิพัฒน์ เด็ดแก้ว เป็นประธานสโมสร ซึ่งปีนั้นจบอันดับ 5



ในปี 2551 พิษณุโลกประสบปัญหาด้านการเงิน จนส่งผลกระทบต่อผลงานของทีม สุดท้ายจบอันดับ 16 ต้องตกชั้นลงไปเล่นในดิวิชั่น 2



ช่วงปี 2552-2553 ผลงานยังไม่ดีขึ้น



ปี 2554 ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งของพิษณุโลก บวกกับได้ บริษัท ไทยเส็งยนต์การเกษตร จำกัด เข้ามาเป็นผู้สนับสนุน ก่อนคว้าแชมป์ลีกภูมิภาคโซนภาคเหนือ ได้สิทธิ์เตะรอบแชมเปียนส์ลีก สุดท้ายจบอันดับ 4 พลาดการเลื่อนชั้นขึ้นสู่ดิวิชั่น 1 ปี



ปีถัดมา 2555 พิษณุโลก ทีเอสวาย จบอันดับ 2 กลุ่มภาคเหนือ มีลุ้นเลื่อนชั้นเล่นดิวิชั่น 1 แต่สุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มต้องน้ำตาตก จบด้วยอันดับ 3 แพ้ระยอง เอฟซี เพียงแค่ลูกได้-เสีย อดขึ้นลีกวันอีกหนึ่งปี



กระทั่งฤดูกาล 2556 แฟนบอลพิษณุโลกได้ฉลองใหญ่ เมื่อทีมโปรดคว้ารองแชมป์โซนภาคเหนือ ก่อนพิชิตคู่แข่งรอบแชมเปียนส์ลีก ซิวตั๋วไปเล่น "ยามาฮ่าลีกวัน" สมหวังดั่งใจปรารถนาทั่วทั้งจังหวัดพิษณุโลก





นายเทเวศร์ กมลศิลป์ กุนซือใหญ่พิษณุโลก เผยถึงการเลื่อนชั้นว่า เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ สำหรับการเลื่อนชั้นสู่ยามาฮ่าลีกวันต้องขอบคุณผู้บริหารทีมที่ให้โอกาสทำทีม กระทั่งปีนี้ได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่ามีศักยภาพที่แข็ง แกร่ง มีดีพอที่จะเล่นลีกวัน แต่สำหรับสนามลีกวันแล้ว หากใช้นักเตะชุดเดิมลุยดิวิชั่น 1 คิดว่าไม่น่าจะไปรอด ต้องเสริมทัพให้แกร่ง ทีมเรายังมีจุดอ่อนโดยเฉพาะเกมรับ ต้องเสริมตัวผู้เล่นที่ดีในระดับลีกรองหรือตัวที่เคยมีประสบ การณ์ไทยลีกมาช่วยเท่านั้น



นายภูษิต พิศาลก่อสกุล ประธานสโมสรพิษณุโลก บอกว่า ความสำเร็จครั้งนี้ ต้องยกความดีนี้ให้กับทุกคนที่มีส่วน ทั้งคณะกรรมการบริหารสโมสร คณะผู้ฝึกสอน นักเตะทุกคน รวมถึงกลุ่มแฟนคลับที่หล่อหลอมรวมกันเป็นหนึ่ง จนทำให้ผลงานออกมาดีและก้าวถึงเป้าหมายที่วางไว้ หลังจากนี้ต้องอยู่ให้ได้ในลีกวัน



ขณะที่ พ.ต.ท.ชาญชัย หาแก้ว ผู้จัดการทีมพิษณุโลก เปิดใจว่า ความยากของการเล่นระดับดิวิชั่น 1 คือ เรื่องของการบริหารจัดการ เท่าที่พูดคุยเบื้องต้น สปอนเซอร์หลักยังเป็นไทยเส็งยนต์การเกษตร พร้อมจะทุ่มเทให้กับทีมต่อไป ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ขณะเดียวกันสนามแข่งขันอบจ.พิษณุโลก ยืนยันจะสนับสนุนอย่างเต็มที่



"สิ่งเร่งด่วนขณะนี้คือการพูดคุยกับโค้ชและนักเตะ หลังจากจบรอบแชมเปียนส์ลีก รูปแบบยังจะใช้นักเตะชุดเดิมเป็นหลัก และต้องซื้อนักเตะฝีเท้าดีเข้ามาเสริม พุ่งเป้าไปที่นักเตะที่เป็นคนพิษณุโลก ที่ค้าแข้งอยู่ในลีกวัน และไทยพรีเมียร์ลีก หลังจากนี้เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความทุ่มเท ความสามารถของพิษณุโลก ให้ปรากฏในวงการฟุตบอลเมืองไทย"



ฝันของคนพิษณุโลกเป็นจริงแล้วกับการก้าวสู่ยามาฮ่า ลีกวัน เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายต่อไป นั่นคือไทยพรีเมียร์ลีก



ที่มา : ข่าวสด

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments