ประชาสัมพันธ์

น้ำท่วมพิษณุโลกยังน่าห่วง-ซัดถนนเสียหายกว่า 10 ม.

พิษณุโลก 5 ต.ค.-สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.พิษณุโลก ยังน่าห่วง แม้ฝนจะเริ่มเบาบางลง ล่าสุด น้ำพัดถนนบ้านทางลัดใน อ.วังทอง พังเสียหายกว่า 10 เมตร น้ำท่วมบ้านเรือนและนาข้าวเสียหายกว่าหมื่นไร่

หลายพื้นที่ของ จ.พิษณุโลก แม้ฝนจะเริ่มเบาบางลง แต่ยังมีน้ำท่วมขังพื้นที่ลุ่มโดยเฉพาะนาข้าวระดับสูงประมาณ 1 เมตร เนื่องจากพนังริมตลิ่งแม่น้ำวังทอง บริเวณบ้านทางลัด อ.วังทอง ถูกน้ำกัดเซาะพังเสียหายเพิ่มเป็น 20 เมตร ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนและนาข้าวใน ต.วังพิกุล และ ต.แม่ระกา ขยายวงกว้างขึ้น ความแรงของน้ำยังได้กัดเซาะถนนภายในหมู่บ้านขาดเป็นระยะทางยาวกว่า 10 เมตร การสัญจรของทั้ง 2 ตำบล ลำบากขึ้น และยังเข้าท่วมนาข้าวขยายวงกว้างขึ้นกว่า 10,000 ไร่

ล่าสุด ทหารจากค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถกว่า 100 นาย พร้อมเครื่องจักร เร่งซ่อมแซมพนังริมตลิ่งแม่น้ำวังทอง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรทั้ง 2 ตำบล คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 1-2 วันนี้

ขณะที่ จ.สระแก้ว ฝนตกหนักต่อเนื่องกันมา 3 วัน ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาอุทยานแห่งชาติปางสีดา และเขตเทือกเขา อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ไหลบ่าลงมาสมทบที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ก่อนลงสู่คลองพรหมโหด ทำให้ระดับน้ำในคลองพรหมโหดล้นตลิ่งเข้าเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศแล้ว ทหาร ตำรวจ และหน่วยกู้ภัย ต้องระดมกำลังออกช่วยเหลือประชาชนขนของหนีน้ำอย่างโกลาหล ขณะที่ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ.-สำนักข่าวไทย

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments