ประชาสัมพันธ์

สรุปเรื่องราวสถานการณ์แฟนบอลตีกันของ พิษณุโลก สุโขทัย อย่างครบถ้วนที่สุดแล้วมั้ง

จากฝั่งพิษณุโลก

ลำดับเหตุการณ์ ความเข้าใจในมุมมอง ของผม ในฐานะผู้อยู่ในเหตุการณ์

ก่อนเกมส์ 1 สัปดาห์ มีการจัดสรรโซนที่นั่ง ให้กลับทีมเหย้าและเยือนจากฝ่ายจัดสุโขทัย แล้วมีการได้ที่นั่งน้อยไปสำหรับทีมเยือนพิษณุโลก เกิดการปะทะคารมประปรายในโซเชียล

หลังจากนั้นฝ่ายจัดได้มีการเปลี่ยนแปลง เพิ่มที่นั่งให้พิษณุโลก จึงผ่านไปได้ ทางแกนนำแฟนคลับทั้งสองฝ่าย ได้มาพูดคุยกันเพื่อปรับความเข้าใจในรายการพิโลกแห่งชาต วิทยุโลกสีขาว ของแอ๊ดเทวดา เป็นที่เรียบร้อย เป็นอันสะสมอารมณ์ ขั้นที่ 1

ก่อนเกมส์ ราว 2 ชั่วโมง แฟนคลับพิษณุโลกทะยอยเข้าสนาม ระหว่างการจัดสรรที่นั่ง มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัด(ผู้ติดตามนักการเมือง) ได้ถือไมค์และพูดว่า จะขอที่ตรงที่จะให้พิษณุโลก ไปให้ กศน นั่งครึ่งหนึ่งของอัฒจรรย์ มีหลังคา ก็เกิดการปะทะคารมณ์กัน พิษณุโลก จะคืนตั๋ววุ่นวาย คนดังกล่าวพูดออกไมค์ว่า "ไม่ทันจะเริ่ม ก็หาเรื่องกันซะแล้ว" แต่เหตุการก็ผ่านไปด้วยดี จากการช่วยกันประสานงาน

เป็นการสะสมอารมณ์ ขั้นที่ 2

ระหว่างเกมส์ ทุกอย่างดำเนินไปตามปกติ มีจังหวะการตัดสิน ค้านสายตาบ้างแต่ไม่รุนแรง จนกระทั้ง มีนักเตะพิษณุโลกเจ็บ เปลยกไปข้างแฟนคลับฮาร์ดคอ เกิดการข้างขวดใส่นักบอลพิษณุโลก แฟนคลับพิโลกโห่ต่อต้าน การกระทำ

เป็นการสะสมอารมณ์ขั้นที่ 3

จนกระทั่ง นาทีที่ จัสติน ปริ้น กองหน้าพิษณุโลก ทำประตูขึ้นนำ 3-1 ให้พิษณุโลก เกิดการขว้างขวดใส่แฟนบอลพิษณุโลก บริเวณเสาธงชาติ ทำให้เกิดการปะทะเล็กน้อย
แต่ตำรวจเข้าคุมสถานการณ์ได้ แต่แฟนคลับสุโขทัย อ้อมมาด้านหลัง แล้วพังสังกะสีรั้วกัน เข้ามาเพื่อจะทำร้ายแฟนบอลพิษณุโลก มีการแตกฮือกันเล็กน้อย รูปเกมส์ในสนามก็บีบครั้นเหลือเกิน เจ้าหน้าที่ก็ควบคุมสถานการ

เป็นการสะสมอารมณ์ ขั้นที่ 4

จนกระทั่ง นาทีที่เกือบ 100 ของการแข่งขัน (ผมก็ไม่รู้ว่ามันเคยมีด้วยเหรอ) สุโขทัยตีเสมอ 3-3 ด้วยลูกที่ แฟนบอลพิษณุโลก เห็นว่าเป็นการทำฟาล์ว บุญจง ทองสุข ผู้รักษาประตู นับเป็นฟางเส้นสุดท้าย แฟนบอลพิษณุโลก ขว้างขวด สิ่งของลงสนาม เกิดการประท้วง วุ่นวาย ทีมพิษณุโลก วอล์คเอ้า 10 นาที มีการขว้างปาขวดน้ำพลาสติกใส่ บล็อควีไอพี ของสุโขทัย ข้างล่างสนามเต็มไปด้วยการประท้วง และสุดท้าย กรรมการก็เป่านกหวีดหมดเวลา

ทุกอย่างดำเนินไปอย่างไม่ปรกติ สถานการณ์ ร้อนระอุ ไปทั่วสนามบุญสมมาติน

ชนวนสุดท้าย การวิ่งธงหลังจบเกมส์ ของพิษณุโลก วิ่งบนลู่ เส้นทางต้องผ่านแฟนคลับสุโขทัย แฟนคลับที่ดีของสุโขทัยก็ต้อนรับ ด้วยการตีกลอง พร้อม ส่งเสียงเชียร์ พิโลก ตึ่ง ตึง ตึง ตึง พิโลก เป็นปกติ จนช่วงท้ายๆ ของแฟนคลับสุโขทัย มีกลุ่มคนพยายามดึงธงลงมา ทำให้แฟนคลับฝั่งพิษณุโลก กรูกันไปกลางสนามด้วยความห่วงเพื่อน แล้วทุกอย่างก็ไม่มีอะไร ธงก็วิ่งผ่านกลับมาด้วยดี

จนกระทั่งกลุ่มแฟนคลับสุโขทัย หันมาเห็นว่าแฟนบอลพิโลด กรูลงมา และกำลังเดินกลับ แฟนบอลสุโขทัย ก็เกิดการปลุกระดม และกรูเข้ามาอย่างกับ สงคราม ลอร์ดออฟเดอะริง ปะทะกันระลอกแรก ยังทรงๆ แล้วสุขทัยก็ถอย ไปประมาณ 20 เมตร พิโลกก็ถอย เมื่อสุโขทัยรวมตัวใหม่ได้ ก็บุกอัฒจรรย์พิษณุโลก ระดมปาทุกอย่างที่ปาได้ พิษณุโลกก็ปาลงไปแต่จำนวนน้อยกว่าประอบกับบนอัฒจรรย์มีเด็กและผู้หญิงเยอะมาก แต่สุโขทัยที่วิ่งลงมามีแต่ชายฉกรร เด็กเก็บบอล เจ้าหน้าที่กู้ภัย พลเปล ก็มาร่วมกันขว้างใส่พิษณุโลก จึงมีการหนีตาย ลงหลังอัฒจรรย์จร้าละหวั่น

ทางสนามเปิดเพลง สรรเสิญพระบารมี ก็ไม่มีใครสนใจ ยังระดมขว้างปา ไล่ขว้างใส่พิษณุโลกไม่ยั้ง จนสมศักดิ์เทพสุทิน คว้าไมค์พูด เหตุการจึงเบาลง แต่ได้ยินเสียงดังคล้ายปืนอยู่รอบๆ สนาม และ แฟนคลับสุโขทัย ก็แยกออก ไล่ขว้างข้ามรั้ว ไปส่พิษณุโลกที่หนีตายกันออกไป

และเหตุการณ์ก็เบาลง ตามลำดับ
นี่คือทั้งหมด จากจุดที่สูงที่สุดของสนาม พร้อมเทคโนโลยี ทีมงานจับเวลาการข่าว ครบครัน เพราะผมคือ ทีมพากย์ A: Live และผมพูดเฉพาะที่เห็น ที่เค้าเล่ามาผมไม่ยุ่ง

เอ็กซ์ ณชพล

Nachaphon Fotographer

ขออนุญาตมา ณ ที่นี้




จากฝั่งสุโขทัย






ข้อความทั้งหมดผมไม่ได้เขียนเอง แต่ก็อปมาจาก ห้องพันทิพย์
http://pantip.com/topic/30773694

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments