ประชาสัมพันธ์

บุกยึดบ้านไม้กลางป่าพิษณุโลก พบรอง ผอ.โรงเรียนพิจิตร เอี่ยว



ตำรวจเมืองสองแควบุกจู่โจมยึดบ้านกลางป่าสงวน 2 หลัง พบใช้ไม้เถื่อนตีแปะอำพราง เผย 1 ใน 2 เป็นของอาจารย์ระดับรอง ผอ.สถานศึกษาพิจิตร พร้อมเตียมประสานป่าไม้ดำเนินคดีพรุ่งนี้ (15 มี.ค.)

เย็นวันนี้ (14 มี.ค.56) พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผกก.สส.ภ.จว.พิษณุโลก นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 นาย ประกอบด้วย ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ตำรวจสืบสวน จว.พิษณุโลก ตำรวจสันติบาลพิษณุโลก เข้าทำการตรวจสอบในเขตป่าสงวนแห่งชาติเขากระยาง ม.5 บ้านเกษตรสุข ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หลังได้รับแจ้งว่ามีการบุกรุกแผ้วถางป่าและแปรรูปไม้ในพื้นที่ สร้างบ้านพักอาศัย และใช้ไม้ตีแปะเป็นหลังเอาไว้ เพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่

จุดแรกเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 135 ม.5 พบเป็นบ้านไม้ยกสูงอยู่บนภูเขากลางป่าสงวนฯกระยาง โดยมีนายเจริญ สวัสดี รับเป็นเจ้าของ ตรวจสอบตัวบ้านกำลังมีการก่อสร้าง ด้วยการนำไม้มาแปรรูปในบริเวณบ้าน ตีแปะเป็นฝาบ้านเอาไว้ นอกจากนี้บริเวณข้างบ้าน พบแท่นเลื่อยวงเดือน ตั้งอยู่ 1 ตัว และมีเศษไม้-ท่อนไม้จำนวนมาก ที่ยังไม่ได้แปรรูป ส่วนมากเป็นไม้ประดู่ ที่ตัดมาจากป่าสงวน

จุดที่ 2 ห่างออกไปจากจุดแรกประมาณ 2 กิโลเมตร พบบ้านอีก1 หลัง ที่มีการก่อสร้างเอาไว้บนเนินเขา โดยมีการนำไม้แปรรูปมาตีแปะเอาไว้ทั้งหมด บริเวณใต้ถุนบ้าน และรอบบ้าน พบไม้ประดู่ท่อน ไม้แปรรูปจำนวนมาก และมีการบุกรุกแผ้วถางป่า โค่นต้นไม้รอบบริเวณบ้าน ทั้งยังสามารถตรวจยึดเลื่อยสตรีม 1 เครื่อง อาวุธปืนอัดลมยาว พร้อมลูกตะกั่วจำนวน 1 ขวด นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีแดง ทะเบียน บน-4102 เชียงราย จอดอยู่ด้วย

ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมชายคนหนึ่ง พร้อมอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม.อีก 1 กระบอก เบื้องต้นมีการอ้างว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของอาจารย์คนหนึ่ง เป็นรองผู้อำนวยการสถานศึกษาอยู่ที่พิจิตร

หลังจากตรวจยึดบ้านทั้งสองหลัง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งต่อ สภ.บ้านแยง เพื่อเข้าควบคุมพื้นที่ และเตรียมประสานกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้เพื่อนำกำลังเข้าตรวจยึด ดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ ในวันพรุ่งนี้ (15 มี.ค.56)

http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000031719

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments