ประชาสัมพันธ์

4 คนร้ายบุกปล้นหอพักนักศึกษาหนุ่ม ม.นเรศวร ขณะกำลังหลับอยู่ภายในห้องพัก

วันนี้ (17 ธ.ค.) พ.ต.ต.สุเมธ สุนะ หัวหน้าสถานีตำรวจย่อยมหาวิทยาลัยนเรศวร อ.เมืองพิษณุโลก ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวน ได้เข้าตรวจสอบห้องพักไม่มีชื่อ ตรงข้ามกับหมู่บ้าน เคฮอล พร็อพพอร์ตี้ ซึ่งอยู่ในชุมชนมหาวิทยาลัยนเรศวร เนื่องจากเกิดเหตุการณ์คนร้ายจำนวนหนึ่งบุกเข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ภายในห้องพักของนักศึกษาชาย โดยบริเวณเกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ประมาณ 10 คูหา มี 4 ชั้น ส่วนคูหาที่เกิดเหตุเปิดเป็นหอพักไม่มีชื่อ แต่ไม่สามารถเข้าไปด้านในได้ เพราะประตูเป็นระบบคีย์การ์ด ต้องใช้รหัสส่วนตัวของผู้พักอาศัย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ผู้ที่มีคีย์การ์ด เปิดประตูให้ ขึ้นไปจุดเหตุเกิดชั้นที่ 4 ห้อง D2 ภายในห้องพบนายพงศ์ดนัย โสตถิยากร อายุ 21 ปี นักศึกษา คณะสถาปัตยกรรม ชั้นปีที่ 4 เอกออกแบบผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ซึ่งกำลังเก็บข้าวของ เพื่อเตรียมตัวย้ายหอพัก เนื่องจากกลัวที่จะได้รับอันตรายจากกลุ่มคนร้ายจะย้อนกลับมาทำร้ายร่างกาย



จากการสอบสวนเบื้องต้น นายพงศ์ดนัย เปิดเผยว่า ตนเช่าห้องหอพักดังกล่าวมาตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 ส่วนวันเกิดเหตุครั้งนี้คือวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตนกลับจากไปกินข้าวกับเพื่อน หลังจากนั้นเวลาประมาณ 22.00 น. กลับมาที่หอพัก เพื่อจะเตรียมตัวออกไปสังสรรค์กับเพื่อนอีกรอบ แต่ปรากฏเกิดอาการง่วนนอน จึงงีบหลับไปไม่รู้สึกตัว กระทั่งตกใจตื่นหลังได้ยินเสียงคนวิ่งลงบันได้ ตนจึงตื่นลุกขึ้นเห็นประตูห้องเปิด จึงวิ่งตามลงไป แต่ไม่ทันคนร้าย เพราะประตูคีย์การ์ไม่ได้ปิด ทำให้คนร้ายเข้าไปในหอพักได้ จากนั้นจึงได้กลับเข้ามาห้องพบว่าลูกบิดประตูถูกงัด สำรวจทรัพย์สินภายในห้องพบว่ามีทรัพย์สินที่ถูกโจรดกรรมไปหลายรายการ อาทิ โทรศัพท์มือถือไอแพด 1 เครื่อง โทรศัพท์ หลังเกิดเหตุ ตนได้ติดต่อเจ้าของหอพัก เพื่อขอเปิดดูกล้องวงจรปิดดูเหตุการณ์ดังกล่าว นายพงศ์ดนัย กล่าวว่า หลังเปิดดูกล้องวงจรปิด พบว่ามีชายวัยรุ่น อายุประมาณ 18-25 ปี จำนวน 4 คน มายืนอยู่หน้าห้องพักของตน โดยสองคนแรกจะมาดูลาดเลาก่อน จากนั้นอีกสองคนตามขึ้นมา ก่อนจะงัดลูกบิดเปิดประตูเข้าไป และเข้าไปในห้องทั้ง 4 คน โดยใช้เวลาไม่นานออกมาพร้อมกับทรัพย์สินที่สูญหายไป โดยคนร้ายที่ตามหลังถืออาวุธปืนสั้นอยู่ในมือตลอดเวลา หลังเกิดเหตุได้ไม่นาน ตนได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ถูกคนร้าย จำนวน 4 คนเข้าปล้นทรัพย์ในห้องพัก แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้ง ขอให้ไปแจ้งกับร้อยเวร เนื่องจากร้อยเวรอยู่ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก ตนจึงได้ไปแจ้งความกับ พ.ต.ท.รักชาติ เรืองเจริญ สารวัตรเวรรับเรื่องเอาไว้



นายพงศ์ดนัย กล่าวต่ออีกว่า วันรุ่งขึ้น วันที่ 15 ธ.ค. ตนตัดสินใจเอาคลิปภาพวีดีโอของคนร้ายทั้ง 4 คน ไปลงยูทูปเอง เพราะต้องการให้รู้ว่าสมัยนี้โจรมาแบบนี้น่ากลัวมาก จึงต้องการให้ทุกคนระวังตัวตลอดเวลา จากการตรวจสอบสัญญาณไอแพด พบว่าคนร้ายเปิดใช้เป็นช่วงๆ ที่ซอยแป้งนวล ใกล้กับโรงแรมลีลาวดี และบริเวณ ต.บึงพระ อ.เมืองพิษณุโลก ตอนนี้ตนตัดสินใจย้ายออกจากที่พักเรียบร้อยแล้ว โดยเก็บข้าวของรอพ่อแม่มาช่วยขนย้าย เพราะอยู่ต่อไปคงไม่ปลอดภัยทั้งทรัพย์สิน และร่างกาย เพราะช่วงที่ตนเรียนอยู่ปี 2 เคยโดนคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินในห้องเดียวกันนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง..

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments