ประชาสัมพันธ์

ปาเกียว แพ้น็อก มาร์เกซ สลบเหมือดคาเวที ยก 6

ช็อกโลก! ฮวน มานูเอล มาร์เกซ โค่น แมนนี ปาเกียว น็อกกลางอากาศยกที่ 6 ในไฟท์ล้างตาศึกมวยโลก WBA คว้าเข็มขัดแชมป์พิเศษไปครอง



วันนี้ (9 ธันวาคม) เวลา 11.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) "เดอะแพ็คแมน" แมนนี ปาเกียว ซูเปอร์สตาร์ยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ ลงสู้ศึกมวยโลก WBA ในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวต (น้ำหนักไม่เกิน 147 ปอนด์) ที่สนามเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา พบกับ "ไดนามิต้า" ฮวน มานูเอล มาร์เกซ คู่ปรับเก่าชาวเม็กซิกัน

ทั้งนี้ ก่อนขึ้นชกได้มีการชั่งน้ำหนักตัวแล้ว โดย ปาเกียว น้ำหนักตัวมากกว่า มาร์เกซ ถึง 4 ปอนด์ ชั่งได้ 147 ปอนด์เท่าพิกัด ขณะที่ มาร์เกซ ชั่งได้ 143 ปอนด์

สำหรับการชกครั้งนี้ เป็นการพบกันครั้งที่ 4 ของ ปาเกียว และ มาร์เกซ โดยก่อนหน้านั้น ปาเกียว เอาชนะไปได้ 2 ไฟท์ และเสมออีก 1 ไฟท์ อย่างไรก็ตาม ในไฟท์ล่าสุดที่ ปาเกียว เอาชนะ มาร์เกซ ไปได้นั้น ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากคนดูอย่างหนักว่าผลตัดสินออกมาค้านสายตา เพราะ มาร์เกซ น่าจะเป็นผู้ชนะมากกว่า ดังนั้น ไฟท์นี้จึงเป็นการรีแมตช์ล้างตาอีกครั้ง

ทันทีที่เริ่มการชก เป็น ปาเกียว ที่โชว์ฟอร์มดี ออกหมัดได้เร็วกว่า ขณะที่ มาร์เกซ ยังไม่เป็นชิ้นเป็นอันมากนัก ยกที่ 2 มาร์เกซ เริ่มจับทางการเดินออกหมัดแบบดุดันของ ปาเกียว และคอยดักออกหมัดทำลายจังหวะของ ปาเกียว ได้ดีขึ้น

กระทั่ง ยกที่ 3 มาร์เกซ ทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด ชก ปาเกียว ร่วง ให้กรรมการนับ 8 แต่ปิดบัญชีไม่ได้ ยกที่ 4 ปาเกียวยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง ออกอาวุธได้ดี จน มาร์เกซต้องถอนร่นไม่เป็นกระบวน ยกที่ 5 เป็นปาเกียว ที่ต่อย มาร์เกซ ร่วงลงไปให้กรรมการนับ 8 ได้บ้าง และพยายามตามไล่ชกหวังปิดเกมทันที แต่ทำไม่สำเร็จ

กระทั่งในยกที่ 6 การชกของทั้งคู่ก็ยังสูสี แต่เมื่อเสียงเตือน 10 วินาทีสุดท้ายดังขึ้น ปาเกียว ฉวยโอกาสปล่อยหมัดชุดใส่ มาร์เกซ แต่ มาร์เกซ กลับอาศัยจังหวะในวินาทีสุดท้าย สาวหมัดใส่ปาเกียว จนปาเกียวน็อกกลางอากาศ ก่อนกรรมการจะนับถึง 10 แล้วสั่งยุติการชกทันที ทำให้ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ คว้าเข็มขัดแชมป์พิเศษ "แชมเปียนแห่งศตวรรษ" ขององค์กรมวยโลกไปครอง ถือเป็นการปิดตำนานการต่อสู้มาอย่างยาวนานของ 2 ยอดมวยในรุ่นนี้ เพราะว่าก่อนการชกจะมีขึ้น ปาเกียว ประกาศว่าจะไม่มีไฟท์ที่ 5 อีก ไม่ว่าผลการชกไฟท์นี้จะเป็นอย่างไรก็ตาม

ที่มา : kapook.com

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments