ประชาสัมพันธ์

ช็อก!เจ้าทิ้งร่างม้าทรง ตกบันไดมีดดับกลางงานกินเจ

ชาวระนองสุดช็อก! ม้าทรงตกบันไดมีด ร่างกระแทกพื้นดับสยองกลางงานกินเจ เชื่อถูกเจ้าถอยทรงกลางอากาศ คาดผิดสัจจะวาจา และประพฤติตนไม่ดี



เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ปรีชา กรรมแต่ง ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง ได้รับแจ้งมีผู้ตกจากบันไดมีดที่ใช้ประกอบพิธีทรงเจ้า ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเป็นศาลเจ้าแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 4 ตำบลบางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง พบกองรอยเลือดอยู่ห่างจากบันไดมีดที่ใช้ประกอบพิธีทรงเจ้าประมาณ 1.5 เมตร โดยผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายธวัชชัย กุชะนันท์ อยู่บ้านเลขที่ 183/8 ม.4 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง ถูกเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิระนองสงเคราะห์นำส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ร.ต.อ.ปรีชา เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุให้การว่า ทางศาลเจ้าได้ประกอบพิธีทรงเจ้าและปีนบันไดมีด เนื่องในเทศกาลกินเจ โดยนายธวัชชัย ได้ทรงเจ้าและปีนบันไดมีดเป็นคนที่ 5 ซึ่งได้ปีนขึ้นไปจนถึงยอดสุดของบันไดมีดซึ่งมีทั้งหมด 39 ขั้น สูงประมาณตึก 3 ชั้น หลังจากนั้นนายธวัชชัย ได้ปีนลงมาจนถึงขึ้นที่ 36 จึงได้หยุดและทำท่าจะปีนกลับขึ้นไปใหม่ แต่ปรากฏว่านายธวัชชัย ได้ปล่อยมือทั้งสองข้างออกพร้อมกับดีดตัวออกจากบันไดตกลงมาสู่พื้นปูนด้านล่าง ห่างจากโคนบันไดประมาณ 1.5 เมตร ท่ามกลางความตกตะลึงและเสียงกรีดร้องของผู้ที่อยู่ในพิธีจำนวนหลายสิบคน โดยหลังจากที่นายธวัชชัย ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากแขนซ้ายหักและอวัยวะภายในบอบช้ำอย่างหนัก

ขณะที่ผู้ที่อยู่ในวงการพระจีนและทรงเจ้าคนหนึ่งบอกว่า ลักษณะของนายธวัชชัย เหมือนกับถูกเจ้าทิ้งหรือถอยทรงกลางอากาศ ซึ่งมักจะพบได้ในหลายที่และหลายรูปแบบ เช่น กำลังทรงเจ้าอยู่แล้ววิ่งไปขวางถนนให้รถชน หรือกำลังทรงเจ้าอยู่บนรถแห่อยู่ ๆ ก็กระโดดลงมาจากรถจนเสียชีวิต เป็นต้น ซึ่งลักษณะเช่นนี้คนวงในจะเข้าใจกันว่าเป็นลักษณะผิดคำพูดผิดสัจจะวาจา หรืออาจจะไปกระทำอะไรบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ดีหรือไม่ถูกต้องจนถูกเจ้าทิ้งกลางอากาศ

สำหรับร่างของนายธวัชชัย หลังจากแพทย์ได้ตรวจสอบและพิสูจน์ศพเรียบร้อยแล้ว ทางครอบครัวของนายธวัชชัยไม่ติดใจเอาความ จึงได้นำร่างไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านต่อไป

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments