ประชาสัมพันธ์

พิษณุโลกเร่งทำความสะอาดหลังน้ำท่วม

เทศบาลนครพิษณุโลก เร่งทำความสะอาดเมือง หลังถูกน้ำท่วมนานกว่า2 เดือน ทางด้านจ.พิจิตร หลายพื้นที่ระดับน้ำเริ่มลดลง ชาวบ้านต้องเผิชญน้ำเน่าเสียที่ระบายไม่ได้






วันที่ 12 ต.ค.54 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเทศบาลนครพิษณุโลก ได้ถูกน้ำท่วมขังบริเวณริมตลิ่ง มานานตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะบริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติและตลาดไนท์บาซ่า ที่น้ำน่านได้ซึมเข้าท่อระบายน้ำท่วมสถานที่ทั้งสองแห่ง ส่งผลให้ใช้ประโยชน์และการออกกำลังกายและซื้อสิ่งของได้ และหลังจากปริมาณน้ำน่านที่ผ่านมาตัวเมืองพิษณุโลก ได้ลดระดับลงจากเดิมสูงสุด 10.97 เมตร เหลือเพียง 9.97 เมตร ส่งผลให้นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ได้นำเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครพิษณุโลก จำนวนกว่า 70 คน และรถน้ำจำนวน 3 คันและและรถดูดสิ่งปฏิกูล อีกจำนวน 1 คัน มาทำความสะอาด เพื่อให้สถานที่ดังกล่าวกลับมาใช้ประโยชน์ดังเดิม

นางเปรมฤดี กล่าวว่า ขณะนี้ระดับน้ำน่านได้ลดลงกว่า 1 เมตร ทำให้ในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก คาดว่าจะรอดวิกฤติน้ำท่วมเขตเศรษฐกิจได้อย่างแน่นอน และวันนี้ทางเทศบาลนครพิษณุโลก ได้ร่วมกับทหารกองทัพภาคที่ 3 ได้นำกระสอบทรายที่กั้นริมตลิ่งแม่น้ำน่านทั้งสองฝั่ง ขนไปใช้งานที่กรุงเทพ เนื่องจากกระสอบทรายกำลังขาดแคลนมาก ระดับน้ำกำลังสร้างความเสียหายให้กับหลายจังหวัดต่อไป


ที่มา : คมชัดลึก

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments