ประชาสัมพันธ์

สุดงง! สาวจีนข้ามเวลามานั่งขอทานในสถานีรถไฟฟ้า

  โดยปกติแล้ว การแสดงเปิดหมวกหรือเพื่อเรี่ยไรเงินจะพบเห็นได้ทั่วไปตามที่สาธารณะต่าง ๆ ซึ่งจุดประสงค์ของการเปิดหมวกหรือเรี่ยไรเงิน ก็อาจจะระบุไว้เพื่อให้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาเข้าใจถึงเหตุผลที่ทำให้เจ้าตัวต้องเรี่ยไรเงินตามที่สาธารณะนั้น แต่สำหรับรูปแบบการเรี่ยไรเงินที่เรานำมาให้ชมกันในวันนี้ เห็นทีว่าจะแปลกหน่อย เพราะเธอชี้แจงว่าเธอหลงยุคมาจากอดีตกันเลยทีเดียว

เว็บไซต์ไชน่าสแม็ค ของจีน ได้เปิดเผยว่า หญิงสาวหลงยุคคนนี้แต่งองค์ทรงเครื่องเหมือนกับหญิงชาวจีนโบราณ มานั่งพับเพียบอยู่บริเวณทางเข้าสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในเซี่ยงไฮ้ เพื่อขอบริจาคเงิน โดยเธอได้เขียนข้อความระบุในกระดาษที่วางอยู่ด้านหน้าเธอว่า









"ฉันมาจากหมู่บ้านชิงหยวน และข้ามเวลามาอยู่ในยุคปัจจุบันนี้โดยไม่รู้ตัว ฉันไม่มีอะไรติดตัวมาเลย และอยากขอรับบริจาคเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางกลับบ้าน และจะคืนเงินกลับให้ในอนาคต"

จากข้อความนี้ ทำให้เธอกลายเป็นที่สนอกสนใจในหมู่ชายหญิงชาวจีนที่เดินไปเดินมาอยู่บริเวณนั้นเป็นอย่างมาก จึงทำให้ผู้ชายคนหนึ่งอดไม่ได้ที่จะเข้าไปสอบถามเรื่องราวของเธอเสียหน่อย พร้อมกับอัดคลิปวิดีโอไว้ก่อนมาเผยแพร่ลงในอินเทอร์เน็ต ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าวได้เผยภาพของเธอขณะให้สัมภาษณ์ถึงที่มาที่ไปของเธอว่า เธอมาจากหมู่บ้านชิงหยวน สมัย 500 ปีก่อน ซึ่งเมื่อผู้สัมภาษณ์ถามเธอต่อว่าแล้วเธอมาจากอดีตอย่างนั้น ถ้าหากเขาบริจาคเงิน เธอจะคืนเงินเขาอย่างที่ระบุไว้ในกระดาษได้อย่างไร โดยหญิงสาวก็ตอบกลับไปว่า "ด้วยความเมตตาอันสูงส่ง ฉันจะตอบแทนด้วยการหมั้นกับคุณ แต่ตอนนี้ฉันคิดถึงบ้านเหลือเกิน แต่ถ้าเมื่อเวลาหนึ่งมาถึง ผู้หญิงอ่อนน้อมคนนี้จะตอบแทนความเมตตาอันสูงส่งของคุณ"




จากนั้น ผู้สัมภาษณ์ได้กล่าวต่อไปว่า ถ้าหากเวลานั้นเธอหายตัวไปล่ะ เขาจะตามหาเธอได้ที่ไหน ซึ่งทันใดนั้นเอง แม่สาวหลงยุคก็ได้หยิบเอาหนังสือรับรองการเป็นภรรยาน้อยของปลอมออกมาเป็นของประกันให้เขาเก็บไว้ ทำให้เขาต้องกล่าวต่อไปว่า แค่หนังสือรับรองนี้ไม่สามารถเป็นสิ่งผูกมัดอะไรได้เลย


ยังไม่ทันจะสิ้นเสียง สาวคนนี้ก็ทำเอาคนที่ยืนมุงดูอยู่ต่างอึ้งไปตาม ๆ กัน เมื่อเธองัดเอาโทรศัพท์ไอโฟน 4 ยอดนิยมออกมา พร้อมกับบอกว่า "ถ้างั้นเอาเบอร์โทรศัพท์มาก็ได้" เอ้า งานนี้ ตกลงเธอเผลอลืมตัวไปว่าเธอหลงยุคมา หรือจริง ๆ แล้วเธอจงใจให้ฮากันตอนท้ายกันแน่เนี่ย!?

อย่างไรก็ดี หลังจากคลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ว่อนเน็ต ทำให้ชาวเน็ตหลายคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ และกลายเป็นคลิปวิดีโอขำ ๆ กันไปแล้ว เนื่องจากมีผู้สันนิษฐานกันว่า สาวคนนี้เธออาจเพียงแค่แสดงศิลปะการแต่งตัวให้เป็นที่สนใจของประชาชน แต่เป็นศิลปะที่ตอบโต้กับผู้คนได้ หรือไม่ก็อาจเป็นการแจ้งเกิดในโลกออนไลน์โดยการทำให้ผู้คนฉงนงงงวยจนต้องมานั่งสัมภาษณ์อัดคลิปวิดีโอกันอย่างที่เป็น


ที่มา : kapook.com

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments